Tin mới

Dấu hiệu nhận biết bệnh qua vị trí mụn mọc trên mặt

Thứ tư, 04/11/2015, 10:54 (GMT+7)

Mụn xuất hiện là do nội tiết, môi trường và cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vị trí những nốt mụn mọc trên gương mặt còn giúp bạn cảnh báo rằng sức khỏe của bạn đang có vấn đề. 

Mụn xuất hiện là do nội tiết, môi trường và cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vị trí những nốt mụn mọc trên gương mặt còn giúp bạn cảnh báo rằng sức khỏe của bạn đang có vấn đề. 

Thông tin trên báo Lao ĐộngVietnamnet sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích liên quan đến sức khỏe của mình.

Trán

Mụn mọc trên trán là dấu hiệu cảnh báo bệnh liên quan đến tuần hoàn máu. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, mụn mọc trên trán là một trong những dấu hiệu của âm thịnh, dương suy khi quá trình tuần hoàn máu có vấn đề sẽ dẫn đến việc cơ thể tích tụ các độ tố và làm sản sinh ra mụn. Một trong những nguyên nhân là do mất ngủ và tinh thần quá căng thẳng.

Môi

Khi môi xuất hiện mụn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang có vấn đề về hệ tiêu hóa. Ảnh nguồn: Internet

Mụn mọc ở môi là trường hợp hiếm gặp. Khi bị mụn ở môi chứng tỏ bạn đang bị nóng trong người, tiêu hóa kém.

Cằm

Vùng cằm là một trong những vùng thường xuyên xuất hiện mụn. Đây là biểu hiện của những bệnh liên quan đến buồng trứng hoặc tử cung của hệ sinh sản có vấn đề. Nếu như mụn chỉ xuất hiện định kỳ hàng tháng vào trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt thì do nội tiết và hormone.

Mũi 

Khi xuất hiện mụn ở mũi, bạn đang gặp phải dấu hiệu bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hoặc hệ tuần hoàn. Ảnh nguồn: Internet

Báo Vietnamnet cho biết, mũi là một trong những vùng khác của cơ thể, có khả năng bị tấn công khi chế độ dinh dưỡng kém, tuần hoàn máu gặp trục trặc hoặc có vấn đề về hệ tiêu hóa.

Má phải

Khi mụn xuất hiện ở má phải chứng tỏ chức năng của phổi có dấu hiệu bất thường. Khi có hiện tượng ho, cảm hoặc tác mũi, đau họng thì má bên phải sẽ xuất hiện những nốt mụn.

Má trái

Đây là một trong những dấu hiệu chứng tỏ chức năng thải độc của gan không tốt. Quá trình thải độc của gan hoặc chức năng tạo huyết có vấn đề gây ra hiện tượng trướng đau ở hai bên sườn, vùng bụng...và trên má xuất hiện nhiều vết hơn. 

Gò má phải

Mụn ở gò má cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Nếu thường xuyên xuất hiện mụn ở vùng gò má phải, chứng tỏ chức năng đường ruột bị rối loạn và gây ảnh hưởng đến khả năng bài tiết độc của ruột. Chức năng đường ruột bị lỗi sẽ có biểu hiện bị trướng hoặc sôi bụng.

Gò má trái

Mụn xuất hiện trên gò má trái thường là biểu hiện của chứng túi mật bị nhiễm hoặc mật kết sỏi do chức năng gan mật không tốt, liên quan đến hệ tiêu hóa, nên bạn cần đến khám bác sĩ để được chuẩn đoán đúng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news