Tin mới

Dịch Ebola: Thảm kịch tan nát gia đình vì Ebola

Thứ bảy, 16/08/2014, 09:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dịch Ebola vẫn đang tiếp tục hoành hành ở khu vực Tây Phi và gây nên cái chết cho hơn 1000 người và gieo rắc thảm cảnh tan nát gia đình đau xót.

(Tinmoi.vn) Dịch Ebola vẫn đang tiếp tục hoành hành ở khu vực Tây Phi và gây nên cái chết cho hơn 1000 người và gieo rắc thảm cảnh tan nát gia đình đau xót.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong 4 nước có dịch Ebola thì Nigeria là nước có 12 ca mắc, 3 ca tử vong; Guinea có 510 ca mắc với 377 ca tử vong; tại Liberia có 670 ca mắc với 355 tử vong; tại Sierra Leone có 783 ca mắc với 334 ca tử vong.

Vụ dịch lần này được mô tả là tồi tệ nhất kể từ khi Ebola xuất hiện lần đầu tiên 4 thập kỷ trước đây, đã giết chết 1.013 người.

Các ca bệnh xảy ra ở Guinea, Liberia và Sierra Leone, chiếm đại đa số các nạn nhân, và Nigeria, nơi có 2 người chết. Nỗi khiếp sợ bao trùm các nước tây Phi nghèo đói bị tàn phá bởi dịch bệnh, với những câu chuyện thương tâm về những người bị dân làng xa lánh khi vi rút tấn công những người thân của họ.

Các biện pháp kiềm chế dịch bệnh nghiêm ngặt đang khiến cho giao thông hỗn loạn, giá cả tăng vọt và thực phẩm thiếu thốn, gây ra nỗi lo ngại rằng người dân có thể chết vì đói. Nhiều nước trên khắp thế giới đã áp đặt những biện pháp khẩn cấp, bao gồm cấm bay và tăng cường kiểm tra y tế.

     

Một phụ nữ cùng con đứng trên tấm đệm trong trạm cách ly dành cho những người nghi nhiễm virus Ebola ở Liberia.

    

Đứa trẻ ốm nằm trong phòng của một trung tâm điều trị dành cho người mắc bệnh sốt xuât huyết Ebola. Trung tâm này từng là một trường tiểu học.

     

Người phụ nữ hoảng hốt khi chồng của cô lảo đảo rồi ngã vì nhiễm virus Ebola. Cảnh tượng xảy ra trong một trung tâm điều trị sốt xuất huyết Ebola ở Liberia.

     

Các nhân viên y tế xuất hiện ngay lập tức để giúp người đàn ông.

    

Nino, một đứa trẻ 3 tuổi, ngồi ở bậc cửa trong một trường học, nơi Bộ Y tế Liberia biến thành trung tâm điều trị cho người nhiễm virus Ebola.

    

Một người phụ nữ cùng đồ đạc cá nhân tại một trung tâm y tế dành cho bệnh nhân nhiễm Ebola

Bệnh nhân chết vì dịch Ebola sẽ được chôn cất trong những chiếc quan tài đã phun thuốc khử

  

Người phụ nữ gào khóc sau khi người thân qua đời vì Ebola

Thoa Nguyễn

Tổng hợp (Vietnamnet, Dân Trí)

Xem thêm video trên Tin Mới: Những con đường lây lan dịch Ebola

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.