Tin mới

Điểm danh những thực phẩm vàng tốt cho bệnh tim mạch

Thứ sáu, 30/08/2019, 11:32 (GMT+7)

Chuối, cá, các loại rau xanh, dầu olive,... là những thực phẩm rất tốt để duy trì được một trái tim khỏe mạnh.

Với người bệnh tim mạch, môt khẩu phần ăn quá dư thừa dẫn đến lượng calo, chất béo và cholesterol hấp thụ nhiều sẽ khiến tình trạng bệnh của bạn trầm trọng hơn. Chính vì vậy, một lối sống khoa học cộng với việc ăn uống hợp lý sẽ khiến cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.

Chuối

Chuối và các loại hoa quả thay thế như cam, quýt, dưa đỏ là các loại trái cây và rau tốt cho tim mạch. Chuối cũng nhiều loại hoa quả khác chứa khá nhiều kali, đây là một loại khoáng chất có lợi, giúp hạ huyết áp, duy trì ổn định áp lực dòng máu và hoạt động của tim. Ngoài ra, chuối còn chứa chất xơ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu, là nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch.

Cá là một loại thực phẩm rất giàu omega-3,. Cần duy trì chế độ ăn 2 lần 1 tuần, sẽ giúp bạn giảm một phần ba nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.

Đặc biệt, trong cá hồi chứa carotenoid astaxanthin, là một loại chất chống oxi hóa rất mạnh – theo lời bác sĩ tim mạch Stephen T. Sinatra, tác giả của cuốn "Làm sao để giảm huyết áp trong 8 tuần" (Lower Your Blood Pressure In Eight Weeks).

Các loại rau xanh

Rau xanh luôn là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày giúp ngăn ngừa lão hóa và phòng chống nhiều loại bệnh. Đặc biệt các loại cải sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn, chúng cung cấp chất chống oxy hóa, canxi và axit béo bão hóa omega – 3 có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa hoạt động hệ tim mạch, ngăn ngừa các mảng bám hình thành trong thành động mạch, là nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch.

Dầu olive

Dầu olive có chứa rất nhiều các loại chất béo không bão hòa dạng đơn thể, giúp làm giảm nồng độ HDL và giảm nguy cơ tiến triển các bệnh lý tim mạch.

Theo kết quả nghiên cứu của Seven Countries Study, khảo sát về tỷ lệ bệnh tim mạch trên toàn cầu, cho biết những người đàn ông ở Crete (một hòn đảo thuộc Hy Lạp) có nguy cơ bệnh tim do nồng độ cholesterol cao, nhưng lại tương đối ít người bị chết vì căn bệnh này bởi vì trong chế độ ăn của họ có nhiều chất béo tốt cho tim mạch giống như thành phần của dầu olive.

Đậu Nành

Trong thành phần của đậu nành cũng có chứa axit béo omega 3 và các loại khoáng chất có tác dụng cân bằng huyết áp, điều hào nhịp tim… từ đó có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch cực kỳ tốt.

Nên bổ sung đậu nành vào thực đơn hàng ngày, từ nguyên liệu đậu nành có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, không bị ngán, ví dụ như sữa đậu nành, đậu nành kho thịt, dầu đậu nành,…

Trà

Trà là một thức uống kích thích nhẹ, nhưng nếu sử dụng một cách hợp lý với lượng vừa phải, chúng sẽ giúp cải thiện tình trạng tim mạch của bạn.

Trong thành phần của trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực tốt. Nếu như sử dụng trà xanh với một lượng vừa phải, không lạm dụng thì sẽ có tác dụng ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch và ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ đến 50%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news