Tin mới

Điều khủng khiếp đằng sau cách vắt chanh thường ngày

Thứ sáu, 04/11/2016, 14:25 (GMT+7)

Một thông tin khiến nhiều người phải giật mình đó là quả chanh có thể gây ra tình trạng phytophotodermatitis và dẫn đến bỏng độ hai nếu bạn không biết vắt nó đúng cách.

Một thông tin khiến nhiều người phải giật mình đó là quả chanh có thể gây ra tình trạng phytophotodermatitis và dẫn đến bỏng độ hai nếu bạn không biết vắt nó đúng cách.

Việc làm tuy đơn giản mà lại có hậu quả to lớn nếu không làm đúng cách

Chanh là một loại quả rất nhiều chất bổ dưỡng và giàu vitamin, chanh giúp cho món ăn trở nên ngon hơn, giúp giải nhiệt và Giảm cân rất tốt. Có thể nói, những Công dụng mà chanh đem lại là nhiều vô kể.

Tuy nhiên, mới đây thì một phụ nữ trẻ tên Morgan Moore đã phải chịu hậu quả nặng nề chỉ vì một thói quen mà rất nhiều người mắc phải: Vắt nước chanh xong rồi chỉ tráng qua tay với nước lạnh và đi ra ngoài.

Gần một ngày sau, tay của cô bắt đầu có dấu hiệu giống như bị bỏng. Đến khoảng hai tuần sau, cô thậm chí không thể sử dụng được đôi tay của mình. Khi đến bệnh viện thăm khám, bác sỹ cho biết cô đã bị bỏng độ hai do tình trạng phytophotodermatitis từ quả chanh và cần phải điều trị khoảng sáu tuần thì đôi tay mới có thể lành lại như cũ.

Morgan đã chia sẻ với kênh CBS của Mỹ rằng cô ấy đã vắt chanh xong và chỉ tráng qua tay chứ không rửa kỹ, sau đó lập tức đi ra ngoài và không bôi kem chống nắng. Đó có lẽ là cơn đau kinh khủng nhất mà Morgan từng trải qua.

Bàn tay của Morgan trở nên bỏng nặng sau việc vắt chanh

Sở dĩ xảy ra tình trạng trên là do khi vắt chanh, Morgan đã để nước cốt của loại quả này dính lên tay, sau đó để tiếp xúc với tia UV khiến da trở nên đỏ rát như cháy nắng và nhanh chóng có những chuyển biến nghiêm trọng hơn thành những mụn nước, rộp da và lột da.

Cũng theo các chuyên gia, đây hoàn toàn không phải là trường hợp duy nhất bởi trước đó cũng đã xảy ra khá nhiều trường hợp tương tự. Được biết, đó là do phản ứng hóa học của da quá nhạy cảm khi tiếp xúc với mặt trời hay còn gọi là tình trạng phytophotodermatitis.

Với những người không quá nhạy cảm như Morgan, phản ứng này chỉ biểu hiện bằng mảng tối trên da, nếu sơ ý thì hậu quả rất nghiêm trọng và có thể gây bỏng cấp độ hai.

Tay của một cô bé đã bị bỏng nặng chỉ vì dùng nước chanh để đùa nghịch.
Nhiều trường hợp bị bỏng nặng do không rửa tay thật kỹ sau khi vắt chanh

Để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc kể trên, từ nay bạn hãy nhớ rửa tay thật kỹ sau khi sử dụng chanh nhé!

Hương Cherry

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news