Tin mới

Đồ ăn vặt Trung Quốc gây mưng mủ, lở loét miệng

Thứ sáu, 20/03/2015, 09:09 (GMT+7)

Một bé gái 3 tuổi ở thành phố Cửu Giang (Trung Quốc) bị lở loét, mưng mủ ở miệng sau khi ăn đồ ăn vặt.

 

Một bé gái 3 tuổi ở thành phố Cửu Giang (Trung Quốc) bị lở loét, mưng mủ ở miệng sau khi ăn đồ ăn vặt.

Sản phẩm Spicy Stick’s hay còn được gọi là “gậy cay” được làm từ bột mì, dầu ăn, gia vị và một số phụ gia thức phẩm. Đây là món ăn vặt được cả người lớn và trẻ em ưa thích vì ngon miệng mà giá cả lại rất rẻ. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Trung Quốc cảnh báo rằng những đồ ăn vặt này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Những đồ ăn vặt này rất phổ biến ở Trung Quốc và được đưa ra nước ngoài, nơi có những người Hoa sinh sống. Thậm chí họ còn có cả chiến dịch quảng bá thúc đẩy việc buôn bán những món ăn vặt này.

Món ăn vặt có tên "gậy cay" của Trung Quốc khiến bé gái bị lở loét miệng.

Các món ăn vặt được bán phổ biến ở các cổng trường học với giá rất rẻ. Gần đây một số người tiêu dùng Trung Quốc phản ánh rằng họ bị tiêu chảy nặng sau khi ăn những món ăn vặt trên.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, đến thực tế tại các cơ sở sản xuất đồ ăn vặt, họ đã tận mắt thấy quy trình sản xuất thức ăn “ghê tởm”. Từ khâu sản xuất đến đóng gói sản phẩm, tất cả công nhân đều sử dụng tay không. Một người công nhân đã bị loét tay, một số khác bị phòng rộp ngón tay do tiếp xúc trực tiếp với hóa chất sản xuất thức ăn mà không đeo găng tay.

Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao họ không đeo găng tay? Các công nhân trả lời rằng, việc đeo găng tay sẽ làm chậm tốc độ công việc.

 

Công nhân của nhà máy thực phẩm Trung Quốc không đeo găng tay và mặt nạ khi xử lý thực phẩm.

Tại một cơ sở sản xuất khác ở Thông Hứa, Hưa Nam, Trung Quốc, công nhân của nhà máy không đeo găng tay và mặt nạ khi xử lý thực phẩm. Thậm chí sau khi đi vệ sinh, công nhân trong xưởng không hề rửa tay mà tiếp tục trực tiếp xử lí thực phẩm.

Phóng viên cũng phát hiện thấy những hộp chứa loại chất lỏng giống như dầu có mùi hôi thối nồng nặc. Gần đó còn phát hiện thêm một thùng chất lỏng màu đỏ có mùi lạ và kèm theo một xô nhỏ đầy bùn đen.

Đây chính là nguyên nhân khiến bé 3 tuổi tại thành phố Cửu Giang nhập viện với những vết lở loét nghiêm trọng ở miệng vì ăn “gậy cay”.

Một blogger cho biết anh ta bị tiêu chảy kéo dài sau khi ăn 10 chiếc “gậy cay”. Nhiều người tiêu dùng cũng phản ánh họ cũng có triệu chứng tương tự khi ăn sản phẩm ăn vặt này.

Hình ảnh đáng thương của bé gái 3 tuổi bị lở loét miệng.

Một số doanh nghiệp vẫn đang đẩy mạnh tiêu thu những sản phẩm ăn vặt tại các quốc gia thậm chí là cả phương Tây và Mỹ. Một số trang web có đăng tải hình ảnh những người nhân viên, công nhân Mỹ ăn “gậy cay” của Trung Quốc, phía bên dưới kèm theo những lời quảng cáo.

Các nhà chức trách Trung Quốc đang tiến hành trấn áp các hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo báo cáo mới nhất, hiện có 15 nhãn hiệu đồ ăn vặt đã bị cấm vì mức độ axit trong sản phẩm vượt quá mức cho phép và còn có nhiều vi khuẩn và tạp chất.

Trung Quốc là quốc gia xảy ra nhiều vụ bê bối về vệ sinh an toàn thực phẩm. Rất nhiều công ty thực phẩm Trung Quốc đã phải đóng cửa vì vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, các công ty này vẫn hoạt động trở lại dưới những tên gọi mới.

Xem video: Hướng dẫn làm đẹp bằng nước vo gạo

 

 

Trịnh Huế (Daily Mail)/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news