Tin mới

Du khách Australia nghi nhiễm virus Zika sau khi rời Việt Nam

Thứ năm, 24/03/2016, 09:17 (GMT+7)

Mới đây, tổ chức Y tế thế giới đã xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika tại Australia sau khi du khách này trở về từ Việt Nam. 

Mới đây, tổ chức Y tế thế giới đã xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika tại Australia sau khi du khách này trở về từ Việt Nam. 

Vnexpress đưa tin cho biết, ngày 22/3, Cơ quan đầu mối Điều lệ Y tế quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra xác nhận một trường hợp nhiễm virus Zika tại Australia sau khi trở về từ Việt Nam. 

Theo đó, người này đến Việt Nam từ 26/2 và xuất cảnh về Australia ngày 6/3. Đến ngày 8/3, người này có triệu chứng như sốt phan ban, đau đầu, đau cơ, viêm kết mạc, buồn nôn. 

Kiểm soát thân nhiệt bằng máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VOV

Trong thời điểm ở Việt Nam, người này đã đi đến TPHCM, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận.  

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế Việt Nam đã cử đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đến các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận để làm việc với UBND và các Sở, ban, ngành có liên quan trực tiếp để chỉ đạo công tác giám sát, xác mình và triển khai những hoạt động phòng chống dịch bệnh do virus Zika gây nên. 

VOV cũng thông tin cho biết Bộ Y tế cũng dã chỉ đạo toàn ngành nâng mức cảnh báo đối với dịch bệnh này tại Việt Nam đồng thời yêu cầu các đơn vị y tế tăng cường giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh cửa khẩu, thời gian nhập và xuất cảnh, địa điểm lưu trú tại Việt Nam đối với du khách này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news