Tin mới

Dùng kem chống lão hóa chứa thủy ngân, người phụ nữ bị bán hôn mê

Thứ sáu, 13/09/2019, 17:07 (GMT+7)

Người phụ nữ 47 tuổi rơi vào tình trạng bán hôn mê do dùng kem chống lão hóa nhiễm methylmercury, một dạng thủy ngân cực độc.

Một gia đình đến từ Sacramento, California, Mỹ đang rất đau buồn khi mẹ của họ bị mất gần như tất cả các chức năng vận động do nhiễm độc thủy ngân. Các chuyên gia nói rằng đây là trường hợp đầu tiên bị nhiễm độc dạng này ở Mỹ.

Anh Jay, con trai nạn nhân nói với hãng tin KTXL địa phương là mẹ anh nhanh chóng đổ bệnh vào cuối tháng 6 và được đưa đến bệnh viện trong vòng một tuần sau khi sử dụng loại kem chống nhăn Rejuveness Anti-Wrinkle Cream của Pond's trong 12 năm. Loại kem này do một người bạn của bà đưa từ Jalisco, Mexico về.

Dù đã sử dụng kem mà không gặp vấn đề gì trong hơn một thập kỷ, các bác sĩ cuối cùng cũng có thể xác định được lô hàng gần đây nhiễm methylmercury, một dạng thủy ngân độc hại với hệ thần kinh trung ương và ngoại biên.

"Chúng ta không nên có thủy ngân trong cơ thể. Nhưng nếu có, bạn sẽ muốn nó ít hơn 5 phần triệu. Lượng thủy ngân trong cơ thể bà ấy là hơn 2.600 phần triệu", một chuyên gia về sức khỏe đến từ Sở Y tế hạt Sacramento nói với KTXL.

Kem dưỡng ẩm chống nhăn hàng ngày Rejuveness của NUEVA Pond’s. Ảnh: Youtube

Jay nói với hãng tin là mẹ anh dùng kem được nhập khẩu bởi bà biết nó có chứa một chất phụ gia. Trên thực tế, anh này nói rằng việc tăng cường pha trộn vào công thức đã giúp ích cho công cuộc làm đẹp của mẹ anh trước khi thảm kịch xảy ra.

Trong thời gian nằm viện, mẹ Jay nhanh chóng bị mất kiểm soát chức năng vận động, nói năng và sự tự nhận thức. "Bạn biết đấy, bà ấy đã không nói và chúng tôi thực sự không chắc bà ấy có tập trung nhìn vào chúng tôi hay không. Bà ấy không thể tỉnh dậy, đứng lên, đi lại hay làm gì cả. Bà ấy chỉ nằm liệt trên giường", Jay giải thích.

Hãng Pond's, với gần 10 triệu người theo dõi trên Facebook đã không đưa ra tuyên bố chính thức nào liên quan đến việc có thủy ngân trong sản phẩm của họ. Tuy nhiên, người dùng Jan Jones Gross đã đặt câu hỏi công khai trên các bài đăng của hãng, hỏi họ: "Làm thế nào mà các bạn có thể sử dụng thủy ngân trong sản phẩm Rejuveness". Sau đó, công ty đã trả lời bình luận này như sau: "Chào Jan, Pond's chỉ thiết kế, sản xuất và bán những sản phẩm an toàn cho khách hàng. Chúng tôi không sử dụng thủy ngân trong sản phẩm của mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news