Tin mới

Gắp 15 con giòi trong miệng bé gái

Thứ năm, 19/03/2015, 14:33 (GMT+7)

15 con giòi được phát hiện ký sinh trong miệng của một bé gái 10 tuổi ở Brazil sau nhiều ngày bệnh nhân có biểu hiện khó chịu và được mẹ đưa đến bệnh viện.

 

15 con giòi được phát hiện ký sinh trong miệng của một bé gái 10 tuổi ở Brazil sau nhiều ngày bệnh nhân có biểu hiện khó chịu và được mẹ đưa đến bệnh viện.

Mẹ cô bé, chị Adriana (35 tuổi), cho biết: “Nó nói với tôi trong vài ngày gần đây, nó cảm thấy có gì bò khắp miệng nhưng lúc đầu, tôi nghĩ nó đùa. Khi nhìn vào miệng con, tôi không thấy bất cứ điều gì và dường như ngoài việc ngứa, nó không đau đớn”.

                                  

15 con giòi được nha sĩ gắp ra khỏi miệng bé gái

Theo bà mẹ này, sau đó, tình hình trở nên tệ hơn do cô bé liên tục đánh răng vẫn không thấy giảm ngứa. “Tôi hiểu con gái tôi và nó không phải là đứa hay bịa chuyện nói dối nên cuối cùng tôi đã đưa nó đến gặp nha sĩ”.

Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện có 15 con giòi trong nướu cô bé. Mẹ Ana không thể tin vào điều này cho đến khi tận mắt chứng kiến các bác sĩ gắp những con giòi ra khỏi miệng con gái.

Một bác sĩ tham gia ca phẫu thuật cho biết: “Có tới 15 con giòi trong nướu cô bé quả là trường hợp khá hiếm. Chính vì vậy chúng tôi đã quay lại cảnh gắp chúng ra”.

Video cho thấy một bác sĩ phẫu thuật với đôi găng tay trắng dùng nhíp gắp những con sâu non ra khỏi miệng bé Ana, trong khi cô bé khá bình tĩnh.

Các bác sĩ kết luận Ana nhiễm ấu trùng ruồi dạng hiếm. Đây là loài ấu trùng sinh trưởng trên cả người và động vật.

Ấu trùng ruồi thường xuất hiện ở những trẻ em nghèo ở các vùng có khí hậu ấm áp hoặc những trẻ em  từng có những tổn thương khác ở mặt. Chúng có thể gây ảnh hưởng đến mũi và tai, nguy hiểm hơn là thâm nhập vào não, tỷ lệ tử vong lên tới 8% số người nhiễm bệnh.

Xem video: Gắp 15 con giòi trong miệng bé gái

 

 

Thoa Nguyễn (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gắp giòi giòi bọ