Tin mới

Hãi hùng thịt heo luộc đỏ như máu ở Quảng Nam

Thứ bảy, 12/03/2016, 08:52 (GMT+7)

Trước thông tin phản ánh của người dân về tình trạng thịt heo bị ngâm hóa chất chuyển sang màu đỏ như máu, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã gửi mẫu thịt đi xét nghiệm để làm rõ. 

Trước thông tin phản ánh của người dân về tình trạng thịt heo bị ngâm hóa chất chuyển sang màu đỏ như máu, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã gửi mẫu thịt đi xét nghiệm để làm rõ. 

Dân Trí đưa tin cho biết, ngày 7/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam đã có kế hoạch tổ chức liên hoan chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ở cơ quan nên bà Châu Thị Hậu - cán bộ của cơ quan này đã đi mua thịt tại chợ thương mại Tâm Kỳ mua 0,7 kg thịt heo ba chỉ để làm mắm đãi mọi người.  

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang. Ảnh: Người lao động

Sau khi đã rửa sạch số thịt heo này, bà đã luộc chín, thái và bày lên đĩa cho mọi người ăn nhưng lúc này không có biểu hiện gì.

Mọi người để dành cho bảo vệ cơ quan 1 bát do người này vắng mặt. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, mọi người phát hiện các miếng thịt trong tô bún bị đổi thành màu đỏ và mọi người đã chụp ảnh để đưa lên Facebook.  

Sau sự việc xảy ra, bà Hậu có hỏi người đã bán cho bà số thịt này thì được biết thịt này được lấy từ lò mổ ở quê và mang lên chợ thương mại TP Tam Kỳ để bán.  

Cơ quan chức năng đã gửi mẫu xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Ảnh: Người lao động

Báo Người lao động cũng đưa tin cho biết, ngay sau khi biết thông tin, trưa ngày 9/3, Cảnh sát Môi trường, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm và Quản lý Thị trường đã đến lập biên bản thu giữ số thịt để đưa đi kiểm tra.

Ông Nguyễn Cam, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Nam, chiều 11-3 cho biết đã gửi mẫu thịt đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Trước đó, năm 2014, tại Hà Tĩnh, người dân đã từng phát hiện trường hợp thịt heo chín chuyển màu đỏ như máu. 

Kết quả cho thấy vi khuẩn Serratia Marcescens là nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Các chuyên gia cho biết, loại vi khuẩn này thường có trong đất, nước, thực vật và động vật. 

Đây là những nguyên nhân gây nên bệnh viêm phổi, nhiễm trùng huyết, viêm màng não...

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân cần vệ sinh cá nhân tốt, ăn chín, uống sôi và bảo quản thực phẩm đúng quy trình.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news