Tin mới

Hạt chôm chôm - Lại thêm 1 hung thần khiến bé trai 7 tuổi hóc nghẹn và mất mạng

Thứ năm, 09/08/2018, 15:32 (GMT+7)

Thêm một trường hợp trẻ nhỏ tử vong vì hóc nghẹn hạt chôm chôm khiến các bậc cha mẹ phải cẩn thận hơn nữa vì sự an toàn của con em mình.

Thêm một trường hợp trẻ nhỏ tử vong vì hóc nghẹn hạt chôm chôm khiến các bậc cha mẹ phải cẩn thận hơn nữa vì sự an toàn của con em mình.

Có lẽ mùa hè bây giờ lại trở thành mùa lo lắng của các bậc cha mẹ, bởi đây là mùa mà các loại hoa quả, trái cây phát triển và chín rộ nhất trong năm. Các bé ngoài việc được thỏa thích ăn hoa quả thì nỗi lo của các bậc phụ huynh cũng tăng dần.

Những ca hóc hạt quả đã từng xảy ra và không còn quá hiếm như hóc hạt nhãn, hạt vải…, nhiều trường hợp các bé đã không thể qua khỏi và tử vong ngay sau đó vì tắc nghẽn đường thở.

Hạt chôm chôm - Lại thêm 1 hung thần khiến bé trai 7 tuổi hóc nghẹn và mất mạng - Ảnh 1.

Không ai ngờ thứ quả yêu thích này lại đe dọa tính mạng của trẻ (Ảnh minh họa).

Cách đây ít ngày, lại có thêm một trường hợp hạt chôm chôm thương tâm xảy ra tại Malaysia càng khiến cho các bậc cha mẹ đứng ngồi không yên vì lo lắng cho sự an toàn của con em mình.

Bé trai Mohd Fairuz, 7 tuổi, chiều ngày hôm đó đã đến trường để đợi mẹ. Mẹ của bé là cô giáo, và trong lúc ngồi đợi mẹ, bé đã ăn chôm chôm – một loại quả được trẻ nhỏ rất yêu thích vì hương thơm nhẹ, vị ngọt khá dễ ăn.

Thế nhưng, không may trong lúc ăn bé đã vô tình nuốt phải hạt chôm chôm và bị hóc nghẹn. Khi được phát hiện thì bé Mohd Fairuz đã gần như bất tỉnh.

Ngay lập tức mẹ bé và các thầy cô trong trường đã đưa bé đến trung tâm y tế gần đó để cấp cứu rồi chuyển lên bệnh viện. Nhưng do bị tắc nghẽn đường hô hấp quá lâu, bé trai đã tử vong trước khi đến được bệnh viện.

Sự việc đau lòng này đã khiến mẹ bé vô cùng suy sụp vì không thể ngờ rằng sinh mạng của con trai mình đã bị cướp đi chóng vánh chỉ trong tích tắc.

Chị càng không thể tưởng tượng rằng hạt chôm chôm lại nguy hiểm đến vậy, cái chết của con trai chị là một cái giá quá đắt mà một người mẹ như chị chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Một trường hợp đau lòng khác cũng mới xảy ra cách đây không lâu tại Ấn Độ. Bé trai 12 tuổi bị hóc hạt chôm chôm và cũng không thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Cậu bé tên là Bharath, mặc dù đã 12 tuổi nhưng vẫn bị hóc hạt trong khi đang ngồi ăn chôm chôm cùng cả nhà. Mặc dù ngay sau đó bé được bố mẹ đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhà nhưng cũng không thể qua khỏi.

Hạt chôm chôm - Lại thêm 1 hung thần khiến bé trai 7 tuổi hóc nghẹn và mất mạng - Ảnh 2.

Không nên để trẻ tự ăn các loại quả trơn, dễ hóc một mình mà không có sự giám sát (Ảnh minh họa).

Trên đây là một trong những tai nạn hóc nghẹn đáng tiếc xảy ra với trẻ nhỏ khi đang ăn uống. Hóc nghẹn là tai nạn có diễn biến nhanh và khó lường, khó thể gây tử vong cho trẻ chỉ trong thời gian khá ngắn.

Cha mẹ cần nâng cao nhận thức về sự an toàn cho con em mình, đặc biệt không nên để trẻ tự ăn các loại quả trơn, dễ hóc một mình mà không có sự giám sát.

Mùa hè là mùa có rất nhiều loại quả có tính chất nguy cơ cao gây hóc nghẹn cho trẻ, vì vậy việc đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ cũng phải đi kèm yếu tố an toàn.

Ngoài ra, các kĩ năng sơ cấp cứu cho trẻ nhỏ trong trường hợp bị hóc dị vật cũng rất cần thiết để cha mẹ có thể cứu được tính mạng của con.

Những kĩ năng này vô cùng quan trọng và đóng vai trò cứu mạng trẻ. Phòng chống và cứu chữa luôn là hai hoạt động song hành trong việc chăm sóc và đảm bảo sự an toàn cho các bé.

Nguồn: Straitstimes, News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news