Tin mới

Hiến da đầu cứu cha, hai đứa trẻ trở thành biểu tượng của lòng hiếu thảo

Thứ hai, 12/10/2015, 08:53 (GMT+7)

Một bé trai 8 tuổi và bé gái 6 tuổi đã trở thành biểu tượng của lòng hiếu thảo sau khi hiến tặng da đầu của mình cho người cha bị bỏng nặng.

Một bé trai 8 tuổi và bé gái 6 tuổi đã trở thành biểu tượng của lòng hiếu thảo sau khi hiến tặng da đầu của mình cho người cha bị bỏng nặng. 

Cha của hai đứa bé là Wang Xiyong (Trung Quốc) đã bị điện giật dẫn đến bỏng 91%. Sau vụ tai nạn xảy ra từ tháng 8, trong vòng hai tháng qua, anh Wang Xiyong  đã trải 3 đợt ghép da sau khi lớp da ngoài bị hoại tử trên diện rộng. Do đó, bác sĩ cho rằng việc ghép da chỉnh hình trở nên hết sức khó khăn. 

Bé trai 8 tuổi và bé gái 6 tuổi đã trở thành biểu tượng của lòng hiếu thảo tại Trung Quốc. Ảnh nguồn: CCTV

Chi phí thuốc thang cũng như việc phẫu thuật ghép da cộng với phí nằm viện ngày càng chồng chất và vượt quá khả năng chi trả đối với gia đình trên mức nghèo đói. Số tiền bồi thường khiêm tốn của công ty điện xảy ra cũng không thấm vào đâu.

 Ngày 16/9, bác sĩ đã thông báo cho gia đình Wang Xiyong  rằng anh khó có thể qua khỏi nếu không được phẫu thuật ghép da.

Anh Wang Xiyong cùng hai đứa con của mình. Ảnh nguồn: CCTV

Các bác sĩ đã lấy da đầu của hai đứa con để cấy ghép cho người cha, đó được coi là phương án an toàn và đỡ tốn kém nhất. 

Mặc dù thế, chị Li (vợ anh Wang Xiyong ) đã kiên quyết từ chối mặc dù bác sĩ đã trấn an rằng làn da của hai em bé sẽ được phục hồi tự nhiên. Tuy nhiên, bé trai 8 tuổi và bé gái 6 tuổi đã kiên quyết hiến da đầu để cứu cha và không hề do dự.

Các bác sĩ đã tiến hành làm phẫu thuật cấy ghép da từ chính da đầu của hai bé cho Wang Xiyong. 

Ca mổ sau thời gian tiến hành đã thành công tốt đẹp, hai em vẫn cười khi biết cha mình được cứu khỏi bàn tay tử thần.

Wang Xiyong  đã xúc động và rơi nước mắt trên giường bệnh. Hai em bé hiến da đầu để cứu cha đã trở thành biểu tượng của lòng hiếu thảo ở Trung Quốc và được Cộng đồng mạng ca ngợi là "anh hùng nhí quả cảm". 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news