Tin mới

Hình ảnh kinh hoàng về những đại dịch chết người năm 2014

Thứ hai, 05/01/2015, 14:38 (GMT+7)

Năm 2014, năm của những đại dịch bệnh kinh hoàng chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nhân loại đã cướp đi sự sống của một bộ phận dân số. Cùng nhìn lại những hình ảnh về những căn bệnh đáng sợ này.

Năm 2014, năm của những đại dịch bệnh kinh hoàng chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nhân loại đã cướp đi sự sống của một bộ phận dân số. Cùng nhìn lại những hình ảnh về những căn bệnh đáng sợ này.

Chỉ trong 8 tháng hoành hành, dịch ebola đã khiến hơn 7.800 người trên toàn cầu tử vong . ThBộ Y tế, dịch virus Ebola (EVD) hay sốt xuất huyết Ebola (EHF) là tên gọi của một loại bệnh trên người có tỷ lệ tử vong cao đến 90%. Loài dơi quạ ăn trái (Pteropodidae) là ổ bệnh chính của virus này. Ngoài ra khỉ đột, vượn, lợn... cũng có thể trở thành vật trung gian truyền bệnh nếu chúng tiếp xúc với nước bọt hoặc phân dơi.

 

Bệnh nhân nhiễm Ebola nằm la liệt tại các trung tâm điều trị

Đặc biệt, trên 100 cán bộ y tế được ghi nhận đã nhiễm. Riêng 8 ngày cuối tháng 7 có tới 122 người mắc bệnh, trong đó 57 người tử vong.

Một người phụ nữ gào khóc khi nhân viên y tế mang xác người thân đi hoả táng

Đây là đại dịch kinh hoàng nhất trong suốt 4 thập kỷ qua trên thế giới và hiện vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như phương pháp đặc trị.

Người chết vì dịch Ebola được mai táng theo phong tục truyền thống

Người mắc bệnh do virus Ebola thường xuất hiện các triệu chứng sau: sốt đột ngột, mệt mỏi kéo dài, đau cơ, đau đầu, đau họng. Ngoài ra, người bệnh sẽ có các triệu chứng nôn, ỉa chảy, phát ban, suy thận, suy gan. Một số trường hợp bị chảy máu trong nội tạng và chảy máu ngoài. Thời gian ủ bệnh từ 2 đến 21 ngày.

Cậu bé bị xa lánh khi mang trong mình căn bệnh chết người

Năm 2014 cũng là năm dịch hạch cướp đi sinh mạng của nhiều người dân tại quốc gia Madagascar. Chỉ trong vòng 3 tháng, tại quốc gia này đã có 40 trường hợp tử vong trên tổng số 120 ca mắc.

Người đàn ông bị dịch hạch đang được điều trị

Căn bệnh đã gây nhiều trận dịch kinh hoàng với tỉ lệ tử vong rất cao trong lịch sử nhân loại.

Dịch hạch là một loại bệnh do vi khuẩn Yersinia pestis hình que thuộc họ Enterobacteriaceae gây ra. 

Ca bệnh đầu tiên được ghi nhận ngày 31/8/2014 và tử vong ngày 03/9/2014. Tính đến ngày 16/11/2014, tại nước này đã ghi nhận tổng cộng 119 trường hợp mắc bệnh dịch hạch, trong đó có 40 trường hợp tử vong.

Năm 2014 cũng là năm mà dịch sởi bùng phát mạnh và diễn biến nguy hiểm chưa từng thấy. Hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã phải đối phó với dịch sởi kinh hoàng nhất trong lịch sử năm vừa qua.

Dịch sởi là nỗi ám ảnh đối với trẻ nhỏ trên khắp thế giới

Cả nước ta ghi nhận hơn 5.800 ca nhiễm bệnh và 147 bệnh nhân đã tử vong. Nhiều phụ huynh lo lắng đã cho con nghỉ học trong thời gian có dịch.

Bức ảnh khiến nhiều người rớt nước mắt, người mẹ ngất đi vì nỗi đau mất con

Các bệnh nhi từ những em bé sơ sinh mới cất tiếng khóc chào đời chưa tròn 1 tháng cũng đang chống chọi lại bệnh sởi dưới sự chăm sóc của bác sĩ, gia đình và... máy móc. Nhiều trường hợp bệnh nhi bị nặng đang phải thở máy, thấp thỏm theo những tiếng bíp của máy thở là sự lo lắng, đứng ngồi không yên của các bậc làm cha, làm mẹ.

                                   

Dịch sởi đã có virut ngừa bệnh. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên đưa con em mình đến các cơ sở y tế để được tiêm phòng đầy đủ, hạn chế nguy cơ trẻ nhiễm bệnh khi một mùa sởi nữa lại sắp đến.

Xem video: Cách làm món đùi lợn nướng cho ngày tết

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news