Tin mới

Học sinh bị điện giật tử vong ngay tại trường học

Thứ năm, 24/09/2015, 14:34 (GMT+7)

Học sinh Phạm Tiến Dũng (lớp 9A, trường THCS An Hưng, An Dương, Hải Phòng) bị tử vong do điện giật ngay trước cửa lớp. 

Học sinh Phạm Tiến Dũng (lớp 9A, trường THCS An Hưng, An Dương, Hải Phòng) bị tử vong do điện giật ngay trước cửa lớp. 

Thông tin trên Vnexpress cho biết, chiều ngày 23.9, ông Phùng Văn Thanh, Chỉ tịch UBND huyện An Dương đã có công văn yêu cầu công an điều tra và làm rõ cái chết thương tâm của học sinh Phạm Tiến Dũng, lớp 9A, THCS An Hưng. 

Bạn bè đau xót trước sự ra đi của Dũng. Ảnh nguồn: Dân Trí

Thông tin trước đó cho biết, khoảng 13h20 ngày 22.9, sân trường THCS An Dương  bị ngập do mưa lớn. Em Dũng lội nước qua sân cầu lông vào lớp học đã bị điện giật ngã xuống ngay trước lớp học.

Các bạn cùng lớp thấy thế chạt ra cứu nhưng cũng bị điện giật nên đã nhanh chóng báo với bảo vệ cúp điện. Sau đó Dũng được đưa đến hành lang, hô hấp nhân tạo và được chuyển lên trạm y tế xã và Bệnh viện Việt- Tiệp Hải Phòng.

Tuy nhiên Dũng đã tử vong. Trước cái chết thương tâm của con mình, gia đình đã yêu cầu trung tâm giám định pháp y tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân. Trong biên bản pháp y của Trung tâm giám định pháp y hình sự (Công an Hải Phòng) đã khẳng định em Dũng tử vong do bị điện giật. 

Toàn bộ phía trước của hai lớp học đã bị làm thành sân chơi cầu lông, nơi xảy ra vụ điện giật thương tâm. Ảnh nguồn: Dân Trí

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành điều tra và kết luận dây điện tại sân cầu lông nằm trước cửa phòng học bị hở, điện đã nhiễm vào cột sắt và truyền xuống nước tren sân. Khi Dũng lội qua đã bị điện giật. 

Toàn bộ phía sân trước của 2 lớp học số 11 và 12 đã biến thành sân cầu lông, được quây kín bằng thép và lưới xanh, xung quanh được mắc một giàn bóng điện.

Gia đình của học sinh Dũng cho biết, sau khi có kết quả giám định của cơ quan pháp y, nhà trường đã đến xin lỗi và hỗ trợ 30 triệu đồng để lo mai táng tuy nhiên gia đình chưa đồng ý.

"Người chết không thể sống lại, chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ theo quy định của pháp luật", đại diện gia đình chia sẻ trên Vnexpress.

Trao đổi với Dân Trí, Phó hiệu trưởng trường THCS An Hưng, thầy Đặng Thúy Kiều cho biết đây là sự việc rủi ro nằm ngoài ý muốn của nhà trường. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news