Tin mới

"Hơi thở của quỷ" khiến nạn nhân bị thôi miên đáng sợ thế nào?

Thứ ba, 17/03/2015, 14:57 (GMT+7)

Scopolamine hay “hơi thở của quỷ Colombia”, được mệnh danh là “loại thuốc đáng sợ nhất trên thế giới”.

 

Scopolamine hay “hơi thở của quỷ Colombia”, được mệnh danh là “loại thuốc đáng sợ nhất trên thế giới”.

Ở Mỹ, thuốc này được thông qua bởi Cục Quản lý Dược Liên bang (FDA), sử dụng như một loại thuốc chống nôn hoặc dùng như liều phụ trợ cho cai nghiện thuốc lá. Trước đó, nó được chỉ định để điều trị hàng loạt các loại bệnh, bao gồm chứng mất ngủ nhưng đến năm 1990, FDA cấm sử dụng nó trong toa thuốc ngủ.

Một bài viết đăng trên The Epochtimes cho biết: Năm 2009, một người đàn ông đã được chỉ định scopolamine để chống say tàu xe. Ông này nói rằng “nó gây rối loạn khả năng phân biệt thực tế với tưởng tượng”.

The Epochtimes dẫn báo cáo của FDA năm 1978 cho biết nếu sử dụng 2,0 mg mỗi lần và ba lần một ngày có thể gây ra những cơn ác mộng và tác dụng phụ khác.

 

Loài hoa mang độc tính nguy hiểm được gọi với cái tên "hơi thở của quỷ"

Scopolamine là loại thuốc được chiết xuất từ những hạt giống thực vật trong đó có Borrachero (loại hoa có hình dáng giống hoa loa kèn rủ xuống), hoa cà độc dược và hoa cà độc dược lùn.

Một người từng dùng 1 liều 7mg cho biết ảo giác tạo ra rất thật, khiến anh ta cảm thấy “một sức mạnh ngột ngạt ghì chặt xuống giường, khiến toàn thân tê liệt”. Anh ta kết luận: “Đừng đụng đến scopolamine … thứ biến con người thành thây ma”.

Tờ Huffingtonpost cho biết, tại nơi khai sinh ra “hơi thở của quỷ” – Columbia, các nhóm tội phạm thường sử dụng nó để phục vụ mục đích của mình.  Scopolamine có đặc tính dễ hòa tan nên nó thường được hòa vào nước, thức ăn và nhanh chóng khiến nạn nhân rơi vào tình trạng giống như bị thôi miên. Trong một số trường hợp, Scopolamine khiến nạn nhân trở nên cục cằn, dễ gây gổ.

Tháng 8/2013, tờ El Mundo El Mundo báo cáo về bốn người phụ nữ trở thành nạn nhân “hơi thở của quỷ”.  “Tôi cảm thấy có gì đó trong đầu. Tôi bắt đầu chóng mặt và chân thì nặng trịch”, một nạn nhân kể lại. Một nạn nhân khác nhớ rằng cô bị "mất kiểm soát."

"Đầu óc tôi quay cuồng, tôi không thể nhớ được mình đã đưa cho họ 300 euro như thế nào... Tôi không thể nhớ bất cứ điều gì”.

Năm 2008, hơn 20 người phải nhập viện sau khi sử dụng “hơi thở của quỷ” làm thuốc. Sự việc này cũng đã gây xôn xao khắp thế giới.

Theo tài liệu của Vice, Demencia Black, một người buôn bán dược phẩm ở Bogota mô tả cách scopolamine có thể thôi miên ai đó - và, chỉ vài phút sau, "bạn có thể điều khiển họ làm bất kỳ điều gì bạn muốn. Lúc này họ giống như một đứa trẻ”.

Theo bác sĩ Camilo Uribe, Bệnh viện ĐH Bogota, trong trạng thái bị thôi miên, có nạn nhân đã bắn chết người và sau đó không nhớ về những gì đã xảy ra.

Xem video: Những cách phối đồ với áo phông cho ngày nắng đẹp

 

 

Linh An (Theo Huffingtonpost/ The Epochtimes)/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news