Tin mới

Hơn 100 trẻ mầm non nhập viện khẩn cấp vì nghi ngộ độc sau bữa ăn

Thứ sáu, 17/11/2017, 09:00 (GMT+7)

Hơn 100 cháu bé dùng bữa trưa tại trường mầm non Hương Lung, đến chiều nhiều cháu có biểu hiện ngộ độc phải nhập viện khẩn cấp.

Hơn 100 cháu bé dùng bữa trưa tại trường mầm non Hương Lung, đến chiều nhiều cháu có biểu hiện ngộ độc phải nhập viện khẩn cấp.

Theo thông tin trên Trí Thức Trẻ, sáng 17/11, trao đổi với ông Nguyễn Đình Xuyên – Chủ tịch xã Hương Lung (Cẩm Khê) cho biết, chiều ngày 16/11 sau khi được các cô giáo trường mầm non Hương Lung cho các cháu ăn bữa ăn chiều bằng bánh dày và bưởi thì một lúc sau các cháu có biểu hiện buồn nôn.

Các cháu bị ngộ độc thực phẩm ở xã Hương Lung được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê điều trị.

Sau khi phát hiện các cháu có dấu hiệu không bình thường, xã đã báo cáo ra BV. Ngay lập tức BV điều xe vào đưa các cháu ra viện, nhưng lo sợ cho tính mạng của trẻ, đa phần phụ huynh đã chủ động đưa các con đi cấp cứu.

Xác nhận thông tin trên với PV báo Người Đưa Tin vào sáng 17/11, ông Vi Văn Miên, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê cho biết, vụ việc xảy ra vào hơn 19h ngày 16/11. Ban đầu chỉ có 2-3 cháu nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa ở trường mầm non. Sau đó, nhiều trẻ cùng trường có biểu hiện ngộ độc nên bố mẹ đã đưa con đi cấp cứu.

Liên quan đến sự việc, bà Hà Thị Kim Thanh – Hiệu trưởng trường MN Hương Lung xác nhận với PV thông tin được phản ảnh là đúng sự thật.

Được biết, bếp ăn của trường mần non Hương Lung do nhà trường tự nấu với tổng số gần 500 suất ăn hàng ngày.

 

Chủ tịch UBND xã Hương Lung cho biết, có khoảng hơn 100 cháu bé phải nhập viện, nhưng có 22 cháu phải ở lại điều trị, sáng nay sẽ được xuất viện.

Cũng theo bà Thanh, đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và người dân trên địa bàn xã nhưng đều được kí hợp đồng đầy đủ.

Sau khi sự việc xảy ra, phía Công an huyện Cẩm Khê đã phối hợp cùng với nhà trường, Chi cục ATTP Phú Thọ và các đơn vị liên quan thu các mẫu thực phẩm cho trẻ ăn chiều ngày 16/11 để tiến hành điều tra, làm rõ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news