Tin mới

Hy hữu: Không tin vào lời bác sỹ, mẹ 9X giữ được thai nhi

Thứ sáu, 05/01/2018, 14:18 (GMT+7)

Bị chảy máu âm đạo, gia đình lo lắng đưa bệnh nhân cấp cứu. Tại đây bác sỹ Tiến đã chỉ định mẹ bầu đi hút thai trong khi thai nhi vẫn đang phát triển bình thường.

Bị chảy máu âm đạo, gia đình lo lắng đưa bệnh nhân cấp cứu. Tại đây bác sỹ Tiến đã chỉ định mẹ bầu đi hút thai trong khi thai nhi vẫn đang phát triển bình thường.

Mới đây mạng xã hội xuất hiện vụ việc một người phụ nữ đăng câu chuyện tố cáo sự tắc trách của bác sỹ thiếu chút nữa đã làm chị mất đi người con. 

Thông tin phản ánh của chị M. được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thanh M (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội), vào

Bệnh viện đa khoa Đức Giang nơi xảy ra vụ việc.

khoảng 2h sáng ngày 3/1, gia đình đưa chị M. vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng chị đang mang thai nhưng bị ra máu.

Khi đến bệnh viện này, chị được bác sĩ Nguyễn Văn Tiến khám trực tiếp và siêu âm đường bụng.

Siêu âm xong vị bác sĩ nói mới thấy túi thai, chưa thấy thai nhưng ra máu là dọa sảy nên cho nhập viện, đồng thời lấy máu để làm xét nghiệm.

“Đến 7h sáng ngày 3/1, khi hết ca trực của bác sĩ Tiến, có một bác sĩ khác vào thông báo với tôi kết quả xét máu có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai của tôi bị lưu ko phát triển”, chị M. nói.

Cũng theo vị bác sĩ này, chị M. sẽ nằm ở bệnh viện chờ xem có tim thai hay không nên chị và gia đình cũng chuẩn bị tâm lý về việc này. Đến ngày 4/1, bác sĩ quay lại phòng bệnh để thăm khám và đến giường bệnh chị M. thông báo trong ngày hôm nay chị sẽ đi làm thủ thuật hút thai do không có tim thai và chiều dài đầu mông.

“Theo các kết quả xét nghiệm tại bệnh viện thì thai của tôi đã chết lưu, không có tim thai, không có chiều dài đầu mông, do đó, tôi sẽ phải đi hút thai. Khi biết thông tin như vậy, tôi đã chết lặng và không nghĩ lại có kết quả nhanh như vậy. Do đó, tôi đã hỏi bác sĩ, liệu tôi còn hy vọng không thì được bác sĩ cho biết, theo chỉ số của tôi thì chắn chắn rồi, không còn hy vọng”, chị M. thông tin.

Giấy ra viện được Bệnh viện Đa khoa Đức Giang viết cho bệnh nhân (Ảnh NVCC).

Lúc này chị M quá sợ hãi nên đã gọi chồng sang để nói chuyện. Khi chồng chị M. sang đến nơi, anh đã xin chuyển viện cho vợ.

Khi sang BV Phụ sản Hà Nội, chị được đưa đi khám và siêu, kết quả, con chị bình thường, chỉ hơi bị động thai và bác sĩ kê thuốc về nhà vừa uống, vừa nghỉ ngơi theo dõi, đồng thời hẹn 2 tuần sau đến khám lại.

“Tôi rất bức xúc về cách làm việc của bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đức Giang, các bác sĩ chưa làm hết các xét nghiệm đã yêu cầu tôi đi hút thai trong khi thai vẫn phát triển bình thường. Nếu tôi tin bác sĩ ở đó có phải giờ tôi mất con, thật sự tôi cảm thấy sợ hãi”, chị M. cho hay.

Theo chị M., khi biết thông tin như vậy, chị đã quay lại bệnh viện gặp bác sĩ Tiến để hỏi cho rõ thì nhận được câu trả lời là bác sĩ quên không cho chỉ định siêu âm đầu dò nên kết luận là thai chết lưu và không phát triển, hơi vội vàng.

Kết quả siêu âm tại bệnh viện phụ sản Hà Nội cho thấy thai phát triển bình thường (Ảnh NVCC).

Quá bức xúc trước việc thiếu trách nhiệm của bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Đức Giang, chị đã lên mạng xã hội kể lại toàn bộ vụ việc. Vụ việc sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp lý, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận được sự việc và đang họp, yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news