Tin mới

Kỳ diệu tài chữa vô sinh của lương y giúp hơn 200 gia đình có con

Thứ tư, 14/05/2014, 15:46 (GMT+7)

Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

 

 

Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Trăn trở với nỗi buồn của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Năm 2005, thầy thuốc Nguyễn Phú Lâm, đã nghiên cứu và điều trị thành công ca bệnh đầu tiên. Tính từ đó đến nay, thầy Lâm là cứu cánh cho gần 200 cặp vợ chồng, vô sinh, hiếm muộn…giúp họ tìm được hạnh phúc làm cha, làm mẹ.

Cứu tinh cho nỗi lo “tuyệt tự” của gia đình hai anh em trai vô sinh gần một thập kỷ

Cả 2 anh em trai trong một gia đình cưới vợ đã nhiều năm mà không sinh được con. Suốt gần 1 thập kỷ chạy chữa hao tiền tốn của mà biết bao lần vẫn thất vọng. Vậy nhưng, nhờ thầy lang “mát tay” Nguyễn Phú Lâm với những bài thuốc “thần diệu” đã giúp họ thỏa mong ước làm cha.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Thái (39 tuổi), ấp Phú Thuận A, xã Nhơn Phú (Mang Thít, Vĩnh Long) vui ra mặt khi kể về chặng đường gian nan chạy chữa căn bệnh “vô sinh, hiếm muộn”.

Theo lời kể, vợ chồng anh Thái cưới nhau được 12 năm vẫn không sinh nổi một mụn con. Nhiều năm chạy chữa khắp nơi, kể cả ở những bệnh viện phụ sản nổi tiếng, thế nhưng vẫn vô vọng. Đã có lúc, chán nản, người chồng làm được đồng nào là tung tẩy chơi bời, bỏ bê người vợ. Năm 2007, trong lúc tưởng chừng như tuyệt vọng, nghe người mách nước, vợ chồng anh Thái tìm đến bác sĩ Lâm nhờ chữa trị.

Anh Thái kể: “Khi đó, vợ chồng tôi mang hồ sơ bệnh tình qua cho bác Lâm xem, bắt mạch rồi mua thang thuốc về ngâm gần cả năm nhưng không uống vì không tin lắm. Bệnh viện nổi tiếng còn bó tay thì kiểu điều trị uống thuốc bắc như bác Lâm thì làm sao có kết quả. Thế là thời gian dần trôi khi đó người thân cũng rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn đến bác Lâm cho uống thuốc đạt kết quả.

Thế là lúc ấy mới tôi bắt đầu uống, khi uống được 2/3 bình rượu thì có tin vui, sinh được đứa con trai kháu khỉnh”.

Kỳ diệu tài chữa vô sinh của lương y giúp hơn 200 gia đình có con

Anh Nguyễn Văn Thái kể về câu chuyện của mình

Kỳ diệu hơn, một nửa bình thuốc còn lại, anh Thái mang cho người em trai đã cưới vợ 4 năm mà vô sinh, người này uống hết thuốc thì vợ có mang, sinh được một con gái. “Đến nay, trong họ tôi có 5 người bị vô sinh, hiếm muộn được bác sĩ Lâm chữa khỏi. Có người đã có được hai mặt con nhơ vợ chồng anh Nguyễn Hồng Kỳ (vợ là Nguyễn Hồng Thụy, ở ấp Phước Thới C (Bình Phước, Mang Thít, Vĩnh Long)”.

Theo tìm hiểu, bởi căn bệnh “hiếm muộn”, vì muốn có con vợ chồng anh Kỳ đã phải cầm cố gần 2 ha đất lên mướn mặt bằng gần một bệnh viện phụ sản nổi tiếng ở TP.HCM để điều trị. Kết cục tiêu tốn tiền của nhưng không có kết quả. Trở về quê trong nỗi thất vọng, vợ chồng anh Kỳ tìm đến bác sĩ Lâm khi này đang nổi tiếng trong vùng nhờ chữa trị. Nhờ đó, không những sinh được con trai kháu khỉnh, đến nay vợ chồng anh Kỳ hạnh phúc vì lại sinh được một “quý tử” nữa.

 Nghiên cứu thuốc từ “đơn đặt hàng” của người hàng xóm

Xuất phát từ niềm đam mê Đông y, từ năm 1991 – 1994, chàng trai trẻ Nguyễn Phú Lâm (SN 1970) khăn gói lên TP.HCM học Trung học Y học dân tộc.

Ra trường, anh làm việc tại Trạm Y tế phường 3, quận Tân Bình. Sau 4 năm công tác, anh quyết định trở về quê hương Mang Thít mở phòng chuẩn trị Đông y tư nhân.

Đến năm 2004, lương y trẻ được mời về công tác tại Phòng Chuẩn trị Hội Đông y huyện Mang Thít. Tại đây, với sự tận tâm với nghề, thương cảm bà con nghèo, anh thường xuyên tổ chức những buổi khám, chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo tại địa phương. Nỗ lực không ngừng học hỏi, trau dồi nghiệp vụ và Y đức, đến năm 2006, Nguyễn Phú Lâm được Huyện ủy, UBND huyện Mang Thít tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Đông y của Huyện.

Điều đó là động lực thôi thúc anh không ngừng học hỏi, nâng cao chuyên môn. Ở cương vị công tác mới, vừa công tác lương y Lâm vừa theo học Khóa đào tạo bác sĩ của ĐH Y Dược TP. HCM. 43 tuổi, Nguyễn Phú Lâm mới tốt nghiệp Đại học, nhưng những điều anh làm được thì thật “kỳ diệu” bởi biệt tài chữa vô sinh, hiếm muộn thần diệu.

Kỳ diệu tài chữa vô sinh của lương y giúp hơn 200 gia đình có con

Lương y – Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm đang bốc thuốc chữa trị vô sinh

Gần 9 năm qua, sự “mát tay của anh” đã giúp gần 200 gia đình “chào đón  tiếng khóc trẻ thơ”. Trò chuyện, vị bác sĩ có gương mặt phúc hậu chia sẻ: “Suốt đời tôi mang ơn bà Hai Thành, nhờ có cái “đơn đặt hàng” của bà ấy mà tôi tìm tòi, sáng tạo ra bài thuốc trị vô sinh, hiếm muộn kỳ diệu”.

Bác sĩ trẻ kể, năm 2004, bà Hai Thành, 60 tuổi (ngụ khóm 2, thị trấn Cái Nhum) là hàng xóm thường sang nhà anh chơi. Người này có người con gái trạc tuổi vợ anh Lâm, lấy chồng về TP. Cà Mau (Cà Mau). Cưới nhau 10 năm, nhưng vợ chồng con gái bà vẫn không sinh nổi một mụn con. Nguyên nhân do tinh trùng của người chồng yếu.

Thụ tinh nhân tạo 6 lần vẫn không có kết quả. Những lần sang chơi, bà Hai Thành chứng kiến lương y Lâm cả ngày quấn quýt bên những vị thuốc bắc. Nặng lòng với nỗi đau của vợ chồng người con gái, bà Hai Thành đánh liều gợi ý lương y Lâm tìm cách chữa trị căn bệnh vô sinh.

Vậy là, trăn trở với “đơn đặt hàng” của người hàng xóm. Ngày, đêm lương y Lâm đem các sách Đông y ra  tìm tòi, nghiền ngẫm để tìm cách chữa trị bệnh vô sinh. Sau một thời gian dài “nghiên cứu”, một ngày, lương y Lâm vui mừng thông báo cho bà Hai Thành đã tìm ra cách chữa trị vô sinh. Vậy là, một cuộc “thử nghiệm” được bắt đầu.

Dịp Tết Nguyên đán năm đó, vợ chồng chị Phượng (con gái bà Hai Thành) mang theo hồ sơ xét nghiệm Tây y liên quan đến khả năng sinh sản, lên gặp lương y Lâm. Sau đó, lương y Lâm bắt mạch và căn cứ vào các kết quả xét nghiệm tây y, bốc cho chồng chị Phượng một thang thuốc có tên: “Nhất dạ ngũ giao gia giảm”.

Thuốc được dặn ngâm trong 7 lít rượu cùng 1 cặp “ngọc dương”. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 ly nhỏ 20 – 25ml. Sau 2 tháng làm theo lời thầy Lâm, anh Dũng – chồng chị Phượng uống hết nửa bình rượu thì vợ anh có mang. Tháng 7/2006, vợ chồng anh Dũng sung sướng đón con trai kháu khỉnh chào đời. Ngày bế con lên thăm “ân nhân”, cả bệnh nhân và thầy thuốc đã sung sướng ôm nhau khóc.

Từ đó đến nay, lương y – bác sĩ trẻ trở nên nổi tiếng, được coi như “cứu tinh” của các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Để chữa trị đạt hiệu quả cao, bác sĩ Lâm thường yêu cầu vợ chồng bệnh nhân mang hồ sơ, kết quả các xét nghiệm tây y trước đó để biết chắc chắn nguyên nhân. “Với đàn ông thì phải có kết quả xét nghiệm tinh dịch đồng (tinh trùng); phụ nữ thì phải có kết quả siêu âm màu cổ tử cung, buồng trứng, chụp vòi trứng (HSG).

Xem hồ sơ, bắt mạch, đo huyết áp xong khả năng trị được bác Lâm mới bốc thuốc, còn ngược lại thì từ chối hẳn. Bác Lâm cho biết: Trong 8 năm qua đã từ chối rất nhiều cặp vợ chồng đến khám bệnh hiếm muộn nhưng không có khả năng trị được. Đó là những trường hợp bệnh quá nặng, vô phương cứu chữa, người bác sĩ từ chối bởi không muốn lợi dụng bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm tâm sự: “Nhiều cặp vợ chồng từng nạo phá thai nhiều lần, trong tử cung hình thành vết sẹo, trứng và tinh trùng không thể làm tổ. Những ca như thế thường không thể điều trị, tôi sẽ từ chối ngay. Bởi họ đã quá khổ, tôi không cho phép mình lợi dụng, làm giàu trên nỗi đau người bệnh”.

Được biết, từ khi chữa trị thành công cho vợ chồng con gái người hàng xóm, bác sĩ Lâm chú trọng nghiên cứu, mở rộng cách chữa trị sang nhiều trường hợp khác và và tất cả đều dựa vào cận lâm sàng của tây y mới bốc thuốc. Những trường hợp tinh trùng yếu thì uống bình thuốc rượu tồn khoảng 5 triệu đồng là thành công, còn nhẹ hơn thì chi phí thấp hơn. Đối với u sơ, u nang, đa nang buồng trứng…thì có một bài thuốc riêng điều trị hiệu quả.

Theo Báo Đất Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news