Tin mới

Lấy thành công dị vật 45 năm trong tim phụ nữ ở Bến Tre

Thứ sáu, 26/08/2016, 09:06 (GMT+7)

Các bác sĩ tại BV Y dược TPHCM đã tiến hành phẫu thuật thành công lấy dị vật nằm trongg tim một người phụ nữ 45 năm.

Các bác sĩ tại BV Y dược TPHCM đã tiến hành phẫu thuật thành công lấy dị vật nằm trongg tim một người phụ nữ 45 năm.

Báo Công an nhân dân đưa tin cho biết bệnh nhân Mai Thị T, 59 tuổi, hiện đang cư ngụ tại phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Ca phẫu thuật đã được tiến hành thành công. Ảnh: Người lao động

Bà T nhập viện ngày 19-8. Các bác sĩ đã tiến hành hội chuẩn và quyết định chụp MSCT không cản quang cho người bệnh để xác định vị trí của dị vật. Sau khi phân tích kết quả chụp, kết luận được dị vật nằm trong nhĩ phải.  

Sau khi bàn bạc,TS BS. Nguyễn Hoàng Định – Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch quyết định vẫn sẽ phẫu thuật nội soi tim để sửa van 3 lá và lấy dị vật.

Dị vật trong tim của người phụ nữ. Ảnh: Người lao động

Theo lời kể của bệnh nhân cách đây 45 năm trước khi đang đi thăm vườn dừa tại Bến Tre cùng mẹ và cô hàng xóm, ba người đã vô tình đạp phải mìn được chôn dưới đất.

Cả ba đều bị thương trong đó bà T. là người bị thương nặng nhất đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện TPHCM. 

Thời điểm đó, bác sĩ phẫu thuật của Hàn Quốc đã tiến hành phẫu thuật cứu sống người bệnh nhưng do kỹ thuật y khoa chưa phát triển như bây giờ nên ekip không dám mạo hiểm phẫu thuật để tiến hành lấy dị vật trong tim. 

Ngày 22/8 vừa qua, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp nội soi.

Chia sẻ trên báo Người lao động, TS-BS Nguyễn Hoàng Định, Trưởng Khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược, đây là một trường hợp bị dị vật chiến tranh ghim trong tim đầu tiên mà bệnh viện gặp phải và cũng là bệnh nhân đầu tiên được lấy dị vật tim ra qua đường nội soi. Người bệnh rất may mắn có thể sống sót với dị vật trong tim, chỉ cần lệch vài mm là tính mạng không còn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news