Tin mới

Lợi ích bất ngờ của hạt đậu nành

Thứ ba, 09/08/2016, 08:40 (GMT+7)

Đậu nành là thực phẩm được nhiều người yêu thích nhờ có giá trị dinh dưỡng cao. Đậu nành có thể được chế biến thành đồ uống, món ăn và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Đậu nành là thực phẩm được nhiều người yêu thích nhờ có giá trị dinh dưỡng cao. Đậu nành có thể được chế biến thành đồ uống, món ăn và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Hỗ trợ ngừa ung thư

Đậu nành có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Đời sống pháp luật dẫn lại nghiên cứu cho biết thói quen ăn những sản phẩm từ đậu nành có khả năng giảm mắc bệnh ung thư vú lên đến 50% đối với phụ nữ. Đối với nam giới, những sản phẩm từ đậu nành hàng ngày cũng giúp làm giảm 30% khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Tốt cho hệ tim mạch

Các nhà khoa học đã ó một cuộc khảo sát cho thấy việc bổ sung 20-133g protein từ đậu nành mỗi ngày sẽ giúp làm giảm từ 7-10% hàm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. 

Theo đó, các nhà khoa học thuộc Hội mãn kinh ở Bắc Mỹ đã kết luận: Đậu nành và những chiết xuất từ đậu nành có tác dụng giảm huyết áp tâm trương, giảm cholestrerol toàn phần...

Cung cấp đủ dưỡng chất

Đậu nành giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Ảnh: Internet

Các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ khẳng định những sản phẩm từ đậu nành rất giàu dinh dưỡng và giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Hỗ trợ giảm loãng xương

Đậu nành giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Ảnh: Internet

Thống kê của dịch tễ học cho thấy tỉ lệ gãy xương ở phụ nữ Châu Á thấp hơn so với những người phụ nữ ở các nước phương Tây do thói quen sử dụng những sản phẩm chế biến từ đậu nành. 

Hỗ trợ làm giảm khối u 

Đậu nành có tác dụng hỗ trợ làm giảm khối u trong cơ thể. Ảnh: Internet

Giáo dục Việt Nam cũng dẫn lại thống kê dịch tễ học cho thấy một số loại khối u thuộc vào hormon (ở màng tử cung, ở vú, buồng trứng) có tỷ lệ rất thấp ở phụ nữ Châu Á. Một trong những nguyên nhân này là do chế độ ăn giàu đậu nành ở Châu Á.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news