Tin mới

Lợi ích sức khỏe của những loại quả mùa thu

Thứ tư, 09/09/2015, 17:15 (GMT+7)

Mùa thu tới cũng là mùa của một số loại quả “lên ngôi”. Việc hiểu rõ lợi ích và tác dụng của chúng sẽ giúp bạn lựa chọn loại quả vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Mùa thu tới cũng là mùa của một số loại quả “lên ngôi”. Việc hiểu rõ lợi ích và tác dụng của chúng sẽ giúp bạn lựa chọn loại quả vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Ổi

Ổi là loại trái cây rất được ưa chuộng ở nước ta. Mùi thơm của ổi rất dễ chịu và trái ổi có nhiều Công dụng trong việc tăng cường sức khỏe cũng như làm đẹp.

Ổi có tác dụng lớn trong việc tăng cường sức khỏe.

Trong ổi có nhiều tác nhân làm se nên khi ăn ổi sẽ giúp hỗ trợ đường ruột yếu khi bị tiêu chảy. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong ổ như vitamin C rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, ổi cũng rất tốt để ngăn ngừa bệnh về cao huyết áp, phòng các bệnh về ung thư, bệnh tiểu đường và bệnh tiêu chảy.

Nước ép ổi có tác dụng giảm ho và làm đẹp da. Chất xơ của ổi có thể hòa tan, giúp cho da luôn sáng đẹp tự nhiên. Vì có tính kháng khuẩn cao nên ổi giúp ngăn ngừa một số bệnh lý về da như bệnh vảy nến, chàm, phát ban. Một số nhà dinh dưỡng khuyên nên ăn cả vỏ ổi sau khi đã rửa sạch vì lượng vitamin C tập trung chủ yếu ở phần vỏ.

Ổi còn có tác dụng trong việc Giảm cân và chăm sóc răng. Nước lá ổi có chứa chất làm sẽ và vitamin có thể điều trị bệnh đau răng và viêm loét nướu răng ở miệng rất tốt.

Thanh long

Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Vậy nên ăn thanh long có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Ăn thanh long sẽ giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa: loại trái cây này luôn giữ cho làn da căng và khỏe. Loại mặt nạ từ thanh long kết hợp với mật ong rất tốt cho da mặt của bạn.

Thanh long cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh như: tim mạch, bệnh tiểu đường, thấp khớp, cải thiện hệ thống tiêu hóa và điều trị mụn trứng cá.

Chuối tiêu

Chuối tiêu là một loại quả được ưa chuộng trong rất nhiều gia đình bởi tính hữu ích và cần thiết của nó.

Chuối tiêu có tác dụng lớn trong việc làm đẹp. Khi ăn chuối tiêu sẽ giúp giảm rụng tóc và xơ tóc, chữa khô da mặt, giúp da trắng hồng, giảm nếp nhăn, làm mờ sẹo.

Ngoài ra chuối tiêu còn có tác dụng chữa khô mắt khi bạn làm việc với máy tính quá lâu, hay làm đẹp da vào mùa thu hanh khô.

Bên cạnh việc làm đẹp, chuối tiêu còn giúp chữa các bệnh như suy nhược cơ thể, thiếu máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Tuy nhiên, một số người bị dạ dày thì không nên ăn loại quả này.

Bưởi

Bưởi có tác dụng trong việc giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, chữa bệnh đầy bụng, ăn không tiêu và ngăn ngừa sỏi thận. Theo nghiên cứu, trong bưởi có một hợp chất có tên là d-limonene giúp ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận.

 

Bưởi cũng giúp chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả, đặc biệt là bưởi đào có tác dụng giảm một lượng cholesterol đáng kể trong vòng 1 tuần.

Ngoài ra, nước ép từ bưởi sẽ giúp các chị em có một làn da đẹp và căng mịn. Với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C chống oxy hóa, bưởi giúp duy trì độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và nếp nhăn vào mùa thu.

Theo Phương Ly (T/h)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news