Tin mới

Lợi ích thần kỳ của chanh đào mật ong

Thứ tư, 28/08/2019, 15:47 (GMT+7)

Lợi ích, công dụng của chanh đào mật ong không dừng ở việc chữa ho mà còn giúp ích nhiều cho cơ thể.

Chanh đào từ lâu được biết đến là loại quả có hàm lượng vitamin C cực lớn và dồi dào.

Chanh đào khi kết hợp cùng với mật ong sẽ mang đến Công dụng hiệu quả trong việc điều trị họ, chống lại sự tấn công của các bệnh như viêm họng, đau rát cổ.

Việc dùng chanh đào mật ong thường xuyên cũng mang lại nhiều lợi ích tích cực và công dụng bất ngờ đối với sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh đào và mật ong có nhiều tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe mỗi người. Ảnh: Internet

Chanh đào chứa nhiều vitamin C và axit ascorbic có tác dụng giúp cơ thể chống lại các triệu chứng viêm giúp điều trị hen suyễn, chứng hô hấp.

Ngoài ra còn giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt, giúp cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả. 
Chanh đào cũng là quả chứa nhiều saponin có tính kháng khuẩn giúp chống lại các triệu chứng cảm lạnh và cúm

Làm sạch dạ dày, tăng cường chức năng đại tràng

Dùng chanh đào thường xuyên sẽ giúp làm sạch dạ dày và đại tràng, giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng.

Tăng cường khả năng tiêu hóa

Dùng chanh đào mật ong sẽ kích thích gan sản sinh ra mật, hỗ trợ thêm nhiều axit, giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn để tống độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, dưới tác dụng của mật ong, cơ thể sẽ có thể kháng khuẩn, ngăn chặn sự tấn công của các bệnh nhiễm trùng, kích thích sản xuất nhiều chất nhầy trong niêm mạc ruột, bảo vệ đường ruột hiệu quả.

Ngăn ngừa táo bón

Chanh đào mật ong giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ảnh: Internet

Chanh đào mật ong có tác dụng ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả khi giúp cơ thể sản xuất nhiều chất nhầy, hydrate hóa giúp cung cấp nước cho cơ thể, kích thích sự bài tiết của đường ruột dễ dàng hơn, đồng thời bảo vệ niêm mạc ruột.

Cải thiện tâm trạng

Chanh đào mật ong giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả, giúp mang đến một nguồn năng lượng tích thờ, đồng thời cung cấp nước cho não bộ.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Tính kháng khuẩn trong mật ong và tính axit của chanh giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng hôi miệng, làm sạch miệng giết chết các vi khuẩn.

Giúp giảm cân

Việc kiên trì sử dụng chanh đào mật ong sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy lại được vóc dáng chuẩn vì trong hỗn hợp này có chứa nhiều pectin giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ Giảm cân nhanh chóng mà không hại cho cơ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news