Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của ớt đối với sức khỏe

Thứ ba, 11/08/2015, 11:04 (GMT+7)

Ớt cay là gia vị không thể thiếu khi chế biến các món ăn. Ớt cay còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Ớt cay là gia vị không thể thiếu khi chế biến các món ăn. Ớt cay còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Giảm đau khớp

 

Là gia vị có chứa nhiều capsaicin, có thể giúp giảm được cơn đau bằng cách kích thích sức đề kháng của một số tế bào thần kinh. Các nhà khoa học đã cho biết một số bệnh nhân có dấu hiệu giảm được những cơn đau đáng kể khi dùng ớt.

Chống cảm cúm

Ớt là loại quả tốt cho hệ miễn dịch, ớt sẽ giúp bạn đổ mồ hôi và chống cảm cúm. Ớt còn giúp bạn giảm tức ngực và chống viêm nhiễm đường hô hấp.

Chống bệnh tiểu đường

 

Ớt có khả năng kiểm soát nồng độ insulin trong máu, do đó rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Giảm mỡ máu

Ớt cay có thể điều chỉnh mỡ trong máu rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu ở nước ngoài đã cho thấy việc ăn ớt sẽ làm giảm lượng cholesterol rất hiệu quả.

Hạn chế bệnh tim mạch

 

Ớt giàu lượng vitamin C, sắt, canxi, phốt pho... do đó có khả năng hạn chế các loại bệnh như tim mạch, xơ cứng động mạch.

Kéo dài tuổi thọ

Ớt giúp giảm nguy cơ tử vong do ung thư, các động mạch vành và bệnh hô hấp. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người dùng ớt thường xuyên có nguy cơ tử vong thấp hơn 14% so với những người ăn cay dưới 1 lần.

Giúp lưu thông máu

 

Trong ớt có chứa chất giúp cơ thể tránh được tình trạng đóng vón tiểu cầu - một trong những nguyên nhân gây nên nhồi máu cơ tim. 

Sát trùng

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ớt có Công dụng sát trùng, chống ôi thiu, chống lạnh cũng như chứa một số dưỡng chất giúp cơ thể kháng được một số bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Cách làm kim chi cải thảo đúng vị Hàn Quốc

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news