Tin mới

Mắc hội chứng lạ khiến bé trai 10 tháng mang cân nặng của trẻ 9 tuổi, không thể ngủ vì quá béo

Thứ tư, 25/10/2017, 16:09 (GMT+7)

Bé trai 10 tháng người Mexico mắc hội chứng bệnh hiếm gặp khiến cho cân nặng của em tới 30 kg dù em mới chỉ 10 tháng tuổi.

Bé trai 10 tháng người Mexico mắc hội chứng bệnh hiếm gặp khiến cho cân nặng của em tới 30 kg dù em mới chỉ 10 tháng tuổi.

Theo Dailymail, cậu bé Luis Manuel đến từ Tecoman ở miền tây Mexico (Colima) đã nặng tới 30kg dù mới 10 tháng tuổi. Khi Luis Manuel 1 tháng tuổi, em đã phải mặc quần áo dành cho trẻ 2 tuổi bởi vì vòng eo phát triển quá nhanh. 

Mới gần 1 tuổi, Luis đã nặng 30kg. 

Người mẹ cho biết khi mới sinh cậu bé cũng như bao đứa trẻ sơ sinh bình thường khác khi cân nặng chỉ 3,5kg. Tuy nhiên sau đó vài tháng thì số cân nặng của em tăng nhanh chóng mặt không thể kiểm soát được.

“Chỉ sau 1 tháng quần áo của thằng bé đã chật và chúng tôi phải cho con mặc quần áo của trẻ 1 tuổi, thậm chí là 2 tuổi. Chúng tôi thấy con của mình đã tăng cân quá nhanh, đôi khi, thằng bé không thể ngủ được bởi vì trọng lượng quá khổ của mình. Các bác sĩ nói rằng cân nặng của Luis hiện tại tương đương với một bé trai 9 tuổi dù phải 2 tháng nữa Luis mới tròn 1 tuổi", người mẹ cho hay.

Gia đình rất lo cho sức khỏe của cậu bé Luis.

Sau khi được trải qua các xét nghiệm tại bệnh viện, các bác sĩ tin rằng cậu bé bị mắc hội chứng Prader-Willi - một rối loạn di truyền xảy ra do một số gen cụ thể bị mất chức năng khiến cho người bệnh cảm thấy đói không ngừng, dẫn tới béo phì và tiểu đường tuýp 2.

Điều đáng sợ nhất là hội chứng mà em mắc phải không thể chữa khỏi, gây ra các cơn đau tim ở trẻ em. Luis không may là người đầu tiên trong phạm vi thành phố mắc phải căn bệnh này.

Prader-Willi là một rối loạn di truyền phức tạp ảnh hưởng đến sự thèm ăn, tăng trưởng, chuyển hóa, chức năng nhận thức và hành vi. 

Cha của cậu bé, anh Mario Gonzalez cho chia sẻ: “Tôi biết, trong một số trường hợp, có bé đã chết vì đau tim khi thừa cân. Vì thế, giờ đây chúng tôi rất cần ai đó có thể giúp đỡ Luis”. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news