Tin mới

Mật ong rất tốt, nhưng nếu uống vào thời điểm này còn tốt hơn nhiều

Thứ bảy, 07/04/2018, 06:00 (GMT+7)

Mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ít người biết rằng uống một chút mật ong trước khi đi ngủ sẽ mang lại nhiều tác dụng bất ngờ khác.

Mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ít người biết rằng uống một chút mật ong trước khi đi ngủ sẽ mang lại nhiều tác dụng bất ngờ khác.

Từ xa xưa, mật ong đã được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nó chứa các chất chống vi khuẩn tự nhiên, cùng với đó là đặc tính chữa lành vết thương và chống viêm.

Mật ong cũng có khả năng chống lại nhiễm trùng, là một loại thuốc chống tiểu đường, vốn được biết đến là làm giảm mức đường huyết.

Nếu bị cảm lạnh hoặc ho thông thường, bạn cũng có thể sử dụng mật ong như một bài thuốc hiệu quả. Mật ong cũng có thể điều trị nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe là thế nhưng ít người biết rằng uống một chút mật ong trước khi đi ngủ cũng mang lại nhiều tác dụng bất ngờ.

Mật ong rất tốt, nhưng nếu uống vào thời điểm này còn tốt hơn nhiều - Ảnh 1.
 

1. Sản xuất hóc-môn giúp ngủ ngon

Mật ong là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi đi ngủ vì nó làm tăng hàm lượng insulin. Hóc-môn insulin có thể kích thích sự giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan sau đó được chuyển thành serotonin, hóc-môn thư giãn và tâm trạng tốt nên thúc đẩy giấc ngủ ngon.

2. Giúp gan "no"

Gan đòi hỏi nhiên liệu vào ban đêm, vì vậy mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo. Tại sao? Mật ong sẽ làm cho gan sản xuất glucose, vốn thúc đẩy sự giải phóng nhiều hóc-môn đốt cháy chất béo. Mật ong chứa cả fructose và glucose, rất tốt cho hoạt động của gan suốt cả đêm.

3. Giúp giảm cân

Mật ong hoạt động như một chất đốt cho gan và làm cho gan sản xuất glucose. Tiêu thụ mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ bắt đầu đốt nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo/thìa và nó sẽ cho bạn cảm giác no trong suốt cả đêm.

4. Thuốc ho tự nhiên

Mật ong là một bài thuốc điều trị ho và cảm lạnh thông thường rất hiệu quả. Nhưng, bạn có biết mật ong cũng có lợi cho việc điều trị ho đêm ở trẻ em. Uống 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ giảm bớt cơn ho.

Mật ong rất tốt, nhưng nếu uống vào thời điểm này còn tốt hơn nhiều - Ảnh 2.
 

5. Dành cho cơn đói vào lúc nửa đêm

Thỉnh thoảng, sau khi đã ăn tối xong nhưng bạn vẫn thấy đói vào thời điểm trước khi đi ngủ. Khi đó bạn sẽ làm gì? Ăn một chút hoa quả hay socola, bim bim?

Đừng như vậy, hãy ăn mật ong để trị cơn đói trước khi lên giường. Lượng đường tự nhiên trong mật ong sẽ giúp tăng đường huyết trong cơ thể.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Mật ong nguyên chất chứa các chất chống ôxy hóa chống lại các gốc tự do, nên ngăn ngừa nhiều bệnh tấn công hệ miễn dịch. Mật ong cũng chứa nhiều chất polyphenol, chất chống ôxy hóa có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh về tim và ung thư.

* Theo Boldsky

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news