Tin mới

Màu sắc móng tay tiết lộ các loại bệnh nguy hiểm

Thứ năm, 17/07/2014, 09:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một cơ thể khoẻ mạnh thì móng tay sẽ hồng hào. Nhưng kgi cơ thể bạn bị bệnh, móng tay sẽ xuất hiện các biểu hiện lạ dưới đây.

(Tinmoi.vn) Một cơ thể khoẻ mạnh thì móng tay sẽ hồng hào. Nhưng kgi cơ thể bạn bị bệnh, móng tay sẽ xuất hiện các biểu hiện lạ dưới đây.

Móng tay võng xuống như cái thìa

Khi quan sát, bạn thấy ở giữa móng bị lõm, 4 chung quanh vênh lên đến nỗi bạn có thể đổ một giọt nước vào giữa móng tay mà vẫn giữ được. Vấn đề này có thể liên quan đến tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, suy giáp hoặc bệnh gan.

Móng tay màu vàng

Hội chứng này xảy ra khi móng tay dày lên, mọc chậm và dần chuyển sang màu vàng. Hội chứng móng tay vàng thường là dấu hiệu của bệnh về đường hô hấp. Nếu bạn nhận thấy móng tay mình màu vàng nhưng mọc bình thường, nó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Bệnh này làm cho glucose kết hợp với protein collagen trong móng tay, khiến móng có màu vàng. Nếu móng tay màu vàng và bạn thấy có thêm các dấu hiệu khác của tiểu đường (như khát nước hay đi tiểu nhiều), hãy đi gặp bác sĩ ngay lập tức.

                          

Móng tay có đốm trắng

Có thể bạn chưa bao giờ để ý đến những thay đổi của móng tay, nhưng chắc chắn bạn từng nhìn thấy một đốm hoặc hai đốm trắng rồi. Đó thường là dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi nên bạn cần uống nhiều sữa hơn. Thuật ngữ y khoa gọi những đốm trắng này là Leukonychia. Chúng có thể xuất hiện do chấn thương nhẹ ở gốc móng.

Móng tay trắng nhởn

sắc tố này chiếm trọn bề mặt móng và chừa lại một chút phần viền móng màu sẫm hơn. Màu trắng nhởn giúp “tố” bạn mắc các bệnh liên quan đến gan.

Móng tay xanh thẫm

 Sở hữu đôi bàn tay có màu xanh thẫm cho thấy rất có thể bạn không nhận đủ oxy do viêm phổi gây nên. Điều này không loại trừ nguy cơ bạn mắc các bệnh về tim mạch.

Xuất hiện vạch thâm đen

Dù không đẹp mắt chút nào nhưng đây là dấu hiệu quan trọng nhắc bạn chú ý đến các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư da.

 Móng tay gợn sóng

Nếu bề mặt móng tay xuất hiện vệt gợn sóng hoặc hõm xuống, đó là dấu hiệu ban đầu của bệnh vẩy nến hoặc viêm khớp vảy nến. Thông thường, khi bị bệnh, móng sẽ đổi màu và da dưới móng chuyển sang màu nâu đỏ.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news