Tin mới

Mẹo chữa cảm cúm khi giao mùa hiệu quả nhanh nhất không dùng thuốc

Thứ ba, 10/09/2019, 10:33 (GMT+7)

Thời tiết giao mùa là lúc cơ thể dễ mắc bệnh cúm, dưới đây là những mẹo chữa cảm cúm nhanh nhất mà không cần dùng thuốc.

Khi bị cảm cúm cơ thể bạn sẽ có những dấu hiệu như sau: đau nhức người, mệt mỏi toàn thân, da nóng và ửng đỏ, chảy nước mắt, đau đầu, ho khan, đau họng và sổ mũi.

Mẹo chữa cảm cúm không cần thuốc:

Chữa cảm cúm bằng tỏi: Bắt đầu ăn tỏi sống nếu có thể. Bóc vỏ củ tỏi và dùng dụng cụ ép tỏi hoặc dao để đập dập củ tỏi. Cách 3-4 tiếng lại ăn khoảng 1 nhánh tỏi sống. Nếu không thích mùi tỏi, bạn có thể giảm nhẹ mùi tỏi bằng cách trộn với nước ép cam.

Chữa cảm cúm bằng nước gừng: Xắt gừng thành những miếng nhỏ, cho gừng đã xắt nhỏ vào đun sôi trong khoảng từ 5 - 10 phút theo tỷ lệ 4 muỗng gừng 1 cốc nước. Sau đó cho thêm chút đường đỏ (đường đỏ có tác dụng giữ ấm dạ dày), uống nhiều lần một ngày, đặc biệt nên uống trước khi đi ngủ.

Chữa cảm cúm bằng hành: Đây cũng là một món ăn có tính sát khuẩn mạnh giúp trị cảm cúm hiệu quả. Hành cũng là một vị thuốc chống động thai (lấy 60g hành tươi sắc kỹ cùng với một bát nước, lọc bỏ bã rồi uống).

Chữa cảm cúm bằng chanh và mật ong: Cách làm vô cùng đơn giản: Đun nước sôi ở nhiệt độ cao nhất, tiếp đó cho nước cốt chanh vào tiếp tục đun sôi, cuối cùng cho thêm chút mật ong vào là có thể dùng được. Người New Zealand cho rằng, mật ong có tác dụng giảm đau họng, nước chanh lại giúp nâng cao hệ miễn dịch một cách hiệu quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news