Tin mới

Mổ nhầm tay bệnh nhi, bác sĩ bị kỷ luật

Thứ tư, 22/06/2016, 08:20 (GMT+7)

Mới đây, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An xác nhận cho biết đã tiến hành đình chỉ công tác đối với bác sĩ phụ trách kíp mổ "nhầm tay phải sang tay trái" để rút đinh cho cháu bé 6 tuổi. 

Mới đây, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An xác nhận cho biết đã tiến hành đình chỉ công tác đối với bác sĩ phụ trách kíp mổ "nhầm tay phải sang tay trái" để rút đinh cho cháu bé 6 tuổi. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, ngày 17/2, chị Lê Thị Thương (35 tuổi) trú tại xóm 6, phường Đậu Liêu, TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đã đưa con là Phạm Thành Luân (6 tuổi) bị gãy đầu xương cổ trụ tay phải do ngã đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An để điều trị.  

Các bác sĩ tại đây đã thực hiện ca phẫu thuật, nắn xương trụ thẳng lại sau đó đóng đinh và cố định ở cổ tay phải. 

Bệnh nhi bị mổ nhầm tay hiện sức khỏe đã ổn định. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau đó, các bác sĩ hẹn sau ba tháng thì "đưa con đến tái khám và rút đinh". 

Chị Thương đưa con trở lại bệnh viện ngày 15/6 và cháu bé được bác sĩ Tuấn cùng một bác sĩ gây mê cùng một kỹ thuật viên thực hiện ca phẫu thuật này. 

Theo chị Thương, ca phẫu thuật lần này dài gần 2h và lâu hơn nhiều so với lần đóng đinh ban đầu.

Sau đó, chị thấy cổ tay của con mình đều bị băng bó như nhau.  Khi được hỏi, bác sĩ Tuấn giải thích do trong quá trình phẫu thuật, đinh bị lún sâu nên phải đục để lấy đinh ra do hốp xương của cổ tay phải bị hỏng. Do đó phải phẫu thuật cổ tay trái để lấy hốp xương đắp sang cổ tay phải.  

VTV cũng đưa tin cho biết Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã thừa nhận kíp phẫu thuật đã để ra sai sót dãn đến mổ nhầm tay.

Đáng lẽ phải phẫu thuật cổ tay phải nhưng do vết mổ cũ đã bị mờ nên kỹ thuật viên lấy ven truyền dịch ở tay phải.

Kỹ thuật viên sau khi mổ tay trái không phát hiện đinh mới biết bị nhầm. Chị Thương cũng cho biết chị đã đưa con ra BV Việt Đức tái khám và hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mổ nhầm tay