Tin mới

Một người phụ nữ nguy kịch vì lỡ nuốt hàm răng giả vào bụng khi uống nước

Thứ hai, 02/04/2018, 16:22 (GMT+7)

Bà D. cho biết trước đó khi đang uống nước đã lỡ nuốt luôn răng giả vào bụng. Bà nhanh chóng được chuyển đến cấp cứu tại BV Nhân dân 115 lúc nửa đêm.

Bà D. cho biết trước đó khi đang uống nước đã lỡ nuốt luôn răng giả vào bụng. Bà nhanh chóng được chuyển đến cấp cứu tại BV Nhân dân 115 lúc nửa đêm.

Theo tin tức trên Công an TP.HCM cho hay, thông tin từ BV Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiến hành nội soi gấp dị vật là một hàm răng giả ra khỏi dạ dày cho một bệnh nhân.

Bệnh nhân là bà P.T.D. (42 tuổi, quê Bạc Liêu, ở trọ TP.HCM). Bà D. cho biết, trước đó, trong lúc bà uống nước đã lỡ nuốt luôn răng giả. Bà nhanh chóng được chuyển đến cấp cứu tại BV Nhân dân 115 lúc nửa đêm.

Kết quả nội soi cho thấy chiếc răng giả có đế nhựa dài khoảng 2cm đã "chu du" đến thân vị của dạ dày. BS Đinh Thu Oanh, Trưởng đơn vị Nội soi BV Nhân dân 115 đã dùng snare gắp ra.

Miếng răng giả được lấy ra khỏi dạ dày bà P.T.D

Cùng ngày, Đơn vị Nội soi của BV Nhân dân 115 cũng tiếp nhận bệnh nhân L.T.C.N. (55 tuổi, ở quận Bình Tân), bị hóc xương cá chim. Xác định mảnh xương cá khoảng 13mm đang mắc ở hành tá tràng, các bác sĩ đã dùng kim sinh thiết gắp ra.

Chỉ một giờ sau ca gắp xương cá, đơn vị Nội soi tiếp tục xử lí trường hợp hóc xương gà. Đó là ông T.V.Q. (55 tuổi, đến từ quận 2). Chiếc xương gà khoảng 2cm nằm ngang thực quản trên đã được BS Đinh Thu Oanh dùng kìm răng cá sấu gắp ra thành công.

Trong tuần, đơn vị nội soi cũng ghi nhận trường hợp bệnh nhân nữ bị một mẩu tăm cắm vào amidan khi đang ăn phở.

Tất cả các trường hợp nuốt dị vật sau khi được nội soi lấy ra thành công đều được về trong ngày.

Theo bác sĩ, những trường hợp nuốt răng giả không hiếm nhưng nuốt cả khung hàm răng như bà Đ. là hy hữu. Rất may, bệnh nhân phát hiện sớm, nếu không sẽ dễ dẫn đến dị vật đâm thủng dạ dày, nguy cơ xuất huyết cao.

Bác sĩ lưu ý những người đeo răng giả nên cẩn thận. Thông thường, người đeo răng giả hay tháo lắp để vệ sinh nên dẫn đến mòn các mấu liên kết. Do vậy cần kiểm tra thường xuyên để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như trường hợp bệnh nhân trên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news