Tin mới

Nằm ngủ nghiêng bên trái và những tác dụng không ngờ

Thứ năm, 08/06/2017, 10:14 (GMT+7)

Tư thế ngủ thực sự có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người. Và nếu ngủ không đúng tư thế, bạn có thể bị một số triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, khó thở, ợ chua, đau lưng.

Tư thế ngủ thực sự có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người. Và nếu ngủ không đúng tư thế, bạn có thể bị một số triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, khó thở, ợ chua, đau lưng.

Theo Boldsky, tư thế nằm ngủ có thể cải thiện hoặc hủy hoại sức khỏe của bạn. Việc nằm nghiêng về bên trái giúp bạn ngăn chặn được nhiều bệnh hơn.

Nằm ngủ nghiêng về bên trái giúp cải thiện chức năng nhiều bộ phận trên cơ thể.

Bên trái chính là nơi tế bào limpho bạch huyết thống trị. Do đó khi nằm nghiêng trái, cơ thể sẽ có nhiều thời gian để lọc bỏ độc tố qua ống ngực và hạch bạch huyết. Nếu nằm ngủ phía bên phải, hệ thống này sẽ vận hành không tốt, và trong dài hạn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm do độc tố tích tụ quá nhiều. 

Giúp cơ thể ít bị ốm hơn

Nằm nghiêng bên trái giúp hệ thống bạch huyết loại bỏ độc tố. Điều này sẽ ngăn chặn các bệnh nghiêm trọng do độc tố tích lũy trong cơ thể của bạn đã bị thải ra.

Hỗ trợ lá lách

Khi nằm nghiêng bên trái, lực hấp dẫn khiến quá trình di chuyển của chất thải từ ruột non đến ruột già dễ dàng hơn.

Lá lách là cơ quan lớn nhất trong hệ bạch huyết, cũng nằm ở phía bên trái của cơ thể. Khi bạn ngủ nằm nghiêng về bên trái, lá lách sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Lý do của việc này là lực hấp dẫn. Nó thúc đẩy dòng chảy của máu đến lách, lọc các tạp chất nhanh chóng hơn.

Cải thiện chức năng tim

Ngủ nghiêng về bên trái làm giảm khối lượng công việc áp lực lên trái tim do việc bơm máu của tim đã được lực hấp dẫn trợ giúp. Sự lưu thông máu đến tim cũng tăng lên như việc các mạch máu nhận máu cung cấp tới tim.

Loại bỏ chất thải

Nếu bạn thường xuyên bị ợ nóng, hãy nằm nghiêng về bên trái.

Các đường giao nhau giữa ruột non và ruột già đều nằm ở phía bên trái cơ thể, gọi là van ileocecal. Khi nằm nghiêng bên trái, lực hấp dẫn khiến quá trình di chuyển của chất thải từ ruột non đến ruột già dễ dàng hơn. Nhờ đó, đại tràng cũng loại bỏ chất thải nhanh chóng. 

Ngăn ngừa trào ngược axit dạ dày

Nếu bạn ngủ nghiêng về bên trái, sẽ có ít hoặc không có sự chuyển động ngược lại của axit dạ dày lên thực quản, nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news