Tin mới

Năm thức ăn vặt vừa ngon vừa ngừa ung thư

Thứ sáu, 29/01/2016, 10:59 (GMT+7)

Những món này không những ngon mà còn có hiệu quả trong việc giảm tỷ lệ mắc ung thư.

Không ít các bạn gái có thói quen ăn quà vặt, khi vui cũng ăn, lúc buồn cũng tìm đến quà vặt. Thế nhưng dù thích nhưng vấn lo lắng về việc sau khi ăn vặt sẽ béo và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bây giờ bạn không cần lo lắng, chúng tôi có năm gợi ý dành cho bạn. Những món này không những ngon mà còn có hiệu quả trong việc giảm tỷ lệ mắc ung thư.

1. Chocolate đen

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong socola có chất chống oxy hóa. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong socola đen nhiều gấp ba lần trong rượu vang. Hàm lượng Polyphénol trong socola cao gấp 4 lần hàm lượng có trong trà xanh.(Polyphénol là chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại việc tạo lập các gốc tự do dư thừa trong cơ thể.). Sôcôla giúp ngăn ngừa sự phân chia của tế bào ung thư và hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Khi lựa chọn sôcôla, bạn cần đảm bảo chúng phải chứa ít nhất 70% ca cao. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn quá 200g sôcôla một tuần đồng thời cần chọn những loại sôcôla có hàm lượng đường không được vượt quá 10g.

Sôcôla giúp ngăn ngừa sự phân chia của tế bào ung thư. 

2. Đậu edamame Nhật

Đậu edamame là một loại thực phẩm tươi, là loại rau có hàm lượng protein cao, cung cấp cho cơ thể một số khoáng chất, vitamin cũng như chất xơ cần thiết. Một khẩu phần đậu edamame đã bóc vỏ (khoảng 100 gr) chứa lượng protein tương đương với 3 lòng trắng trứng, nên rất hữu ích cho những ai hay ăn chay. Đậu edamame còn giúp cơ thể cải thiện chức năng trao đổi chất béo; làm giảm lượng triglycerides (Tryglerides là dạng chất béo thông thường nhất mà chúng ta tiêu thụ và là thành phẩn chính yếu cùa các loại dẩu thực vật cũng như mỡ động vật. Chỉ số này cao là nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thế dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…) và cholesterol tích tụ trong cơ thể. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng, đậu nành edamame có khả năng ức chế tuyến tụy, làm giảm khả năng gây ung thư trong cơ thể.

Đậu edamame còn giúp cơ thể cải thiện chức năng trao đổi chất béo; làm giảm lượng triglycerides.

3. Táo đỏ khô

Táo đỏ khô là loại trái cây đứng đầu danh sách thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Táo tàu đỏ (khác với loại táo tàu đen thường thấy) có chức năng điều trị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, khó tiêu, ho, thiếu máu cũng như bệnh dạ dày. Đặc biệt, táo tàu có khả năng chống ung thư rất cao cũng như hạn chế sự phát triển của ung thư.

Táo tàu có khả năng chống ung thư rất cao cũng như hạn chế sự phát triển của ung thư.

4. Bánh qui lúa mạch

Bánh qui có hàm lượng chất xơ cao, có khả năng khiến người ăn có cảm giác no. Đây cũng là nguồn cung cấp nhiều nhất các chất như oryzanol (Dầu gạo-một chất chống ôxi hóa hàng đầu, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa trong cơ thể.), lignans (có tác dụng chống oxy hóa). Những chất này có khả năng giảm nguy cơ gây ung thư, ví dụ như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

5. Nam việt quất khô (Cranberry)

Nam việt quất chữa được nhiều bệnh tật nguy hiểm do nó có chứa chất chống ôxy hóa cao hơn hẳn các loại quả khác nhờ mức độ anthocyanins (một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất) cao. Ngoài khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, các hợp chất trong trái nam việt quất còn hạn chế một số vi khuẩn có hại gây bệnh để không cho chúng dính vào niêm mạc dạ dày, từ đó giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày, thậm chí ung thư dạ dày. Nhiều nghiên cứu khẳng định nam việt quất còn là liều thuốc hữu hiệu để chống ung thư, đột quỵ, nhiễm virus, bệnh tim và bệnh nhiễm trùng men.

 

Thu Nghiêm (theo sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news