Tin mới

Nghi vấn bé sơ sinh nguy kịch sau khi y tá cắt dây rốn

Chủ nhật, 22/05/2016, 07:55 (GMT+7)

Cho rằng y tá tại BVĐK Bình Định làm việc tắc trách dùng kéo cắt dây rốn dẫn đến nhiễm trùng uốn ván, bé đang trong tình trạng nguy kịch, gia đình cháu bé đã viết đơn gửi cơ quan chức năng và báo chí trên địa bàn yêu cầu làm rõ.

Cho rằng y tá tại BVĐK Bình Định làm việc tắc trách dùng kéo cắt dây rốn dẫn đến nhiễm trùng uốn ván, bé đang trong tình trạng nguy kịch, gia đình cháu bé đã viết đơn gửi cơ quan chức năng và báo chí trên địa bàn yêu cầu làm rõ.

Dân Trí đưa tin cho biết, trong đơn trình bày của anh Nguyễn Thanh Xuân (37 tuổi) trú tại thôn Giang Bắc,xã Phước Hiệp, H.Tuy Phước, Bình Định gửi đến Giám đốc BVĐK Bình Định, Sở Y tế, Thanh tra Sở y tế Bình Định cho biết: Vào lúc 16h40 phút ngày 17/4, vợ anh là chị Nguyễn Thị Yến Ly (27 tuổi) đã sinh một bé gái tại BVĐK Bình Định.

Bé sơ sinh bị nhiễm trùng uốn ván nghi do y tá dùng kéo cắt dây rốn. Ảnh: Dân Trí

Đến 19/4, bác sĩ khoa Sản cho xuất viện.  Trước khi xuất viện, bé được một cô y tá tắm và cắt dây rốn. Khi thấy cô y tá cắt dây  rốn quá dài, bà ngoại cháu lúc này có mặt tại đó có thắc mắc nhưng cô y tá này trả lời "Bà biết thì làm đi". 

Sau khi đưa vợ và con về nhà đươc 3 ngày thì cháu bé xuất hiện hiện tượng chảy máu rốn. Đến ngày 24/4 gia đình đưa xuống bệnh viện để kiểm tra.

Từ đó đến nay cháu luôn trong tình trạng nguy kịch, một bác sĩ tên Hiếu cho rằng cháu bé không qua khỏi được do bị nhiễm trùng.  

Chia sẻ với Dân Trí, anh Xuân bức xúc cho biết gia đình đã làm đơn gửi đến Sở Y tế Bình Định, Ban giám đốc BVĐK Bình Định để xem xét vụ việc nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía bệnh viện.  

Do quá bức xúc, anh đã lên thẳng văn phòng và chỉ nhận được lời xin lỗi từ trưởng khoa Sản "do quản lý nhân viên y tế chưa tốt".

Cũng theo anh Xuân, từ khi gia đình đưa cháu vào nhập viện, những người liên quan không hề hỏi thă, động viện, an ủi. "Tình trạng con tôi nguy kịch lắm rồi, bác sĩ nói cháu sẽ tử vong trong một vài ngày nữa nhưng không biết khi nào”. 

Trả lời trên báo Giao thông về vụ việc này, ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc BVĐK Bình Định xác nhận đã nhận được đơn của anh Xuân và BV đã tiến hành lập Hội đồng chuyên môn để kiểm tra sự việc theo quy trình pháp luật để có câu trả lời cho gia đình bệnh nhi. Theo đó, chiều ngày 24/5, BV sẽ mời gia đình anh Xuân đến để làm rõ sự việc. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news