Tin mới

Người phụ nữ giảm 80kg 1 năm nhờ… nước lọc

Thứ ba, 15/09/2015, 11:29 (GMT+7)

Từng được bác sĩ cảnh báo một số bệnh nguy hiểm do béo phì khi cân nặng đạt ngưỡng 170kg, một cô nàng người Anh đã giảm xuống 90 kg nhờ kiên trì tập luyện và ăn uống đúng cách.

Từng được bác sĩ cảnh báo một số bệnh nguy hiểm do béo phì khi cân nặng đạt ngưỡng 170kg, một cô nàng người Anh đã giảm xuống 90 kg nhờ kiên trì tập luyện và ăn uống đúng cách.

Cô Jennifer Downard (30 tuổi), đến từ New Kensington (Pennsylvania, Anh) thừa hưởng gen béo phì từ gia đình. Khi vào cấp 3, cô nặng tới 118 kg, nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc Giảm cân và vẫn giữ thói quen thích ăn vặt và lười tập thể dục. Cứ như vậy cho đến khi vào Đại Học, cân nặng của cô cứ tăng dần đều lên 136kg.

Đến khi cân nặng của cô đạt ngưỡng 170 kg, các bác sĩ đã đưa ra những lời cảnh báo một số bệnh nguy hiểm do béo phì mà cô có thế mắc phải. Tuy nhiên, chỉ đến khi cô và chồng – anh Brett (35 tuổi) có ý định nhận con nuôi, lúc này cô mới nhận ra mình phải giảm cân để có thể vui chơi với con, chứ thân hình to béo như hiện tại thì khó có thể chơi với con 1 cách trọn vẹn.

Cô Jennifer với thân hình "quá khổ" khi chụp ảnh cùng chồng.

Cô  bắt đầu bằng cách làm đơn giản nhất, bao gồm cả việc sử dụng phần mềm đếm lượng calo mà cô hấp thụ mỗi bữa, và không khỏi bất ngờ khi mỗi ngày cô tiêu thụ đến 3000 calo. Chính điều này đã giúp cô có động lực lên kế hoạch giảm cân.

Jenifer nhớ lại, kế hoạch đầu tiên đặt ra để có một cơ thể khỏe mạnh là cô sẽ không sử dụng đồ uống có ga và ăn gà tây, thay vào đó cô sẽ uống nước lọc mỗi khi lên cơn thèm ăn. Tuy nhiên, cô cho biết, đây là một điều thực sự khó khăn vì cô vốn là người rất ghét nước khoáng hày nước lọc vì sự “vô vị” của nó.

Vì vậy, cô đã phải bổ sung một số chất phụ gia đặc biệt để gia tăng sức hấp dẫn cho cốc nước thường ngày mà không làm tăng cân. Sau 1 năm kiên trì thực hiện kế hoạch giảm cân do chính mình lập ra, Jennifer đã giảm được 80kg. Hiện tại trọng lượng của cô chỉ còn 90kg so với mức 170kg như ban đầu.

Cô Jennifer trước và sau khi giảm cân

Bí quyết giảm cân của cô Jennifer Downard:

Thay đổi chế độ ăn

Đây là một trong những bí quyết quan trọng nhất trong quá trình giảm cân của cô Jennifer, bởi cô đã thay đổi thực đơn hoàn toàn so với trước đây. Đồ uống có ga và đồ ăn nhanh được thay thế bằng nước lọc và thực đơn ăn kiêng bao gồm rau xanh, hoa quả để cắt giảm tối đa lượng calo nạp vào cơ thể.

Uống nhiều nước lọc

Không chỉ bổ sung độ ẩm cho làn da, nước còn giúp hạn chế cơn đói và ngăn ngừa sự thèm ăn. Jennifer thường uống 1 cốc nước đầy sau khi thức dậy và trước mỗi bữa ăn.

 Đếm calo: Tuân thủ nghiêm ngặt việc đếm calo cho từng khẩu phần ăn. Việc này giúp cô kiểm soát được thực phẩm hấp thụ hàng ngày và theo đúng lộ trình giảm cân.

Kiên trì tập thể dục mỗi ngày

 Sau một tháng thay đổi chế độ ăn uống, Jennifer bắt đầu tập Zumba, và tăng dần cường độ tập luyện. Mỗi ngày cô dành ra 60 phút để thực hiện các bài tập có khả năng hỗ trợ tốt cho kế hoạch giảm cân hoàn hảo của mình.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nước lọc