Tin mới

Nguy hiểm khôn lường tiềm ẩn tại các bể bơi vào mùa hè

Thứ ba, 02/06/2015, 14:40 (GMT+7)

Mùa hè nóng nực, nhiều  người lựa chọn tìm đến những bể bơi với mong muốn xoa dịu cái nắng nóng ngày hè. Tuy nhiên, tại các bể bơi, nhiều nguy cơ tiềm ẩn mà bạn chưa hề biết. Một kết quả nghiên cứu mới cho biết, khi mồ hôi và nước tiểu nằm trong số những chất hữu cơ khác, hòa lẫn với các chất khử trùng trong bể nước có thể dẫn tới nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Mùa hè nóng nực, nhiều  người lựa chọn tìm đến những bể bơi với mong muốn xoa dịu cái nắng nóng ngày hè. Tuy nhiên, tại các bể bơi, nhiều nguy cơ tiềm ẩn mà bạn chưa hề biết. Một kết quả nghiên cứu mới cho biết, khi mồ hôi và nước tiểu nằm trong số những chất hữu cơ khác, hòa lẫn với các chất khử trùng trong bể nước có thể dẫn tới nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Các bệnh nguy hiểm có thể lây qua nước ở bể bơi

Những phát hiện mới công bố trong tuần nay phân tích mối liên kết của việc sử dụng những chất khử trùng trong các bể bơi giải trí tới làm tổn thương té bào di truyền đã cho thấy một số tác động xấu đến sức khỏe như bệnh suyễn và ung thư bàng quang.

Nước bể bơi là ví dụ điển hình cho các trường hợp khử trùng, nó khác biệt với khử trùng nước uống vì hồ bơi liên tục phải sử dụng hóa chất. Nhưng với rất nhiều người chọn cách làm mát cơ thể và tập thể dục trong bể bơi, công viên nước thì các chất khử trùng là cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh truyền nhiễm. Clo và nước tiểu không pha trộn.Vấn đề xảy ra khi các chất vệ sinh kết hợp với chất hữu cơ “

Tất cả các nguồn nước có chất hữu cơ đều xuất phát từ lá cây mục nát, vi khuẩn và các sinh vật sống khác đã chết. Ngoài các chất hữu cơ và chất khử trùng, nước bể bơi còn chứa mồ hôi, tóc, da, nước tiểu và các sản phẩm tiêu dùng như mỹ phẩm và kem chống nắng từ những người xuống bơi…” nhà nghiên cứu Michael Plewa, Giá sư Di truyền học ở Đại học Illinois cho biết.

Những sản phẩm này thường giàu nitow và khi kết hợp các chất khử trùng, chúng có thể trở thành những chất hóa học biến đổi và chuyển hóa thành nhiều độc tố khác.Theo các nhà nghiên cứu, việc tiếp xúc lâu dài với các chất khử trùng, chúng có thể trở thành những chất hóa học biến đổi và chuyển hóa thành nhiều độc tố khác.Theo các nhà nghiên cứu, việc tiếp xúc lâu dài với các sản phẩm phụ khử trùng có thể dẫn tới đột biến gen, dị tật bẩm sinh, đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây ra các bệnh về đường hồ hấp, thậm chí là nguyên nhân khởi phát bệnh ung thư.

Khi tắm ở bể bơi không đảm bảo, nhiều phụ nữ dễ mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Đi tắm ở bể bơi không đảm bảo, nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa ngày càng tăng

Đồ bơi cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Thay vì sắm sẵn cho mình một bộ đồ bơi ưng ý, nhiều người chọn cách thuê sẵn tại chỗ cho nhanh gọn. Nhưng việc mặc đồ bơi cho thuê sãn có an toàn cho sức khỏe khi bộ đồ bơi đã qua nhiều người mặc.Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa khi mặc chung đồ bơiLây bệnh từ người mặc trước: Nếu người mặc trước bị viêm nhiễm âm đạo thì nguy cơ người thuê sau đó bị nhiễm bệnh là rất cao.

Vì quá trình giặt giũ đồ cho thuê là giặt chung cả đống đồ, chắc chắn là không giặt sạch và ủi kỹ càng như đồ của bạn.Hơn nữa, đồ bơi cho thuê có hạn, mùa hè nóng bức, nhu cầu đi bơi cũng như thuê đồ bơi tăng cao, việc giặt giũ qua loa và đem ra cho thuê tiếp rất có thể xảy ra. Mặc lại những bộ đồ bơi như vậy tất nhiên không đảm bảo sức khỏe bằng mặc đồ của chính mình.

Chị em nên sắm cho mình những bộ bikini riêng để đảm bảo sức khỏe cho mình


Vậy nên mùa hè tới rồi, nếu bạn thích bơi lội thỏa thích ở công viên nước hay bể bơi, bãi tắm thì tốt nhất là sắm riêng cho mình một bộ đồ bơi duyên dáng không nên thuê đồ bơi tại chỗ và lựa chọn những bể bơi chất lượng, sạch để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!
Thêm vào đó, vi khuẩn tại các bể bơi đông đúc thường sinh sôi dễ dàng và tấn công. Đặc biệt, nếu bạn ngồi lên thành bể bơi có dính dịch từ người mang bệnh viêm âm đạo, khả năng lây bệnh khá cao. Các biến chứng nguy hiểm như viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.Dị ứng với hóa chất tẩy rửa: Để làm sạch lượng lớn đồ bơi cho thuê, người ta thường dùng đến hóa chất tẩy rửa công nghiệp khác với việc tự giặt ủi ở nhà bạn. Với dư lượng hóa chất tẩy rửa còn lại trong quần áo, việc bị dị ứng hay nhiễm bệnh là điều khó tránh khỏi.Mặc đồ ướt quá lâu khi đi bơi: Sức khỏe "cô bé" dễ bị đe dọa khi mặc đồ bơi ẩm ướt trong thời gian dài.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news