Tin mới

Nho khô và những công dụng bất ngờ cho sức khỏe

Thứ năm, 12/11/2015, 14:36 (GMT+7)

Nho khô là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích. Không chỉ là món ăn ngon, nho khô còn có nhiều tác dụng như hỗ trợ thiếu máu, trị táo bón... hiệu quả.

Nho khô là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích. Không chỉ là món ăn ngon, nho khô còn có nhiều tác dụng như hỗ trợ thiếu máu, trị táo bón... hiệu quả.

Hỗ trợ tiêu hóa

 

Nho khô có chứa nhiều chất khô dưới dạng xơ có ích cho hệ tiêu hóa. Ảnh nguồn: Internet

Nho khô có chứa những chất khô có dạng xơ giúp ích cho hệ tiêu hóa, khiến thức ăn dễ dàng được di chuyển và giảm táo bón hiệu quả. 

Tăng cân

Trong nho khô có chứa hàm lượng fructose và glucose dồi dào, là một phần lý tưởng cho chế độ ăn của các vận động viên, lực sĩ.

Giảm huyết áp

Nho khô có Công dụng làm giảm huyết áp hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Nho khô rất tốt cho những người có tiền sử bệnh cao huyết áp. Các chất xơ có trong nho cũng có ảnh hưởng đến hóa sinh mạch máu, giúp làm giảm độ cứng của mạch máu, có tác dụng làm giảm huyết áp hiệu quả.

Bệnh tiểu đường

Trong nhiều nghiên cứu, nho khô có tác dụng làm giảm phản ứng insulin sau khi ăn, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. 

Thiếu máu

Nho khô là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trến báo Người lao động cho biết nho khô là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Những người thiếu máu nên chọn nho khô làm thực phẩm bổ sung sắt hiệu quả.

Tốt cho mắt

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết nho khô có nguồn dinh dưỡng thực vật polyphenolic giúp cho mắt luôn được khỏe mạnh và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Nho cũng được coi là một trong những thực phẩm tốt cho đôi mắt.

Tốt cho răng 

Nho khô rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Ảnh nguồn: Internet

Trong nho khô có chứa acid oleanolic có công dụng ngừa sâu răng hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp răng chắc khỏe, sáng bóng. 

Ngừa rối loạn tình dục

Báo Tiền Phong cũng cho biết trong nho khô có chứa nhiều acginin có công dụng ngăn ngừa rối loạn chức năng tình dục một cách hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news