Tin mới

Những cách phòng bệnh khi thời tiết chuyển mùa

Thứ ba, 29/09/2015, 09:44 (GMT+7)

Thời tiết giao mùa là điều kiện lý tưởng để các loại virus phát triển và lây lan nhanh chóng. Một vài cách dưới đấy sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng và phòng chống được những bệnh như cảm cúm thông thường khi thời tiết chuyển mùa. 

Thời tiết giao mùa là điều kiện lý tưởng để các loại virus phát triển và lây lan nhanh chóng. Một vài cách dưới đấy sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng và phòng chống được những bệnh như cảm cúm thông thường khi thời tiết chuyển mùa. 

Vệ sinh cơ thể

Vệ sinh cơ thể hàng ngày có thể tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Báo Sức khỏe Đời sống dẫn lời bác sỹ Nguyễn Yến cho biết việc vệ sinh cơ thể hàng ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh răng miệng bằng nước muối loãng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn răng miệng hiệu quả. 

Vệ sinh nhà bếp

Nơi ở của bạn cũng cần được vệ sinh sạch sẽ, nhất là khu nấu nướng vì nếu để ẩm thấp có thể gây ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do đó, cần phải vệ sinh sạch sẽ để nhằm tránh lây lan bệnh cúm sang người khác. 

Tập thể dục thường xuyên

Báo Sức khỏe Đời sống cho biết việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng đối với những loại bệnh có nguy cơ bị lây nhiễm. 

Súc miệng thường xuyên 

Báo Đất Việt cho biết một trong những cách giúp ngăn ngừa bệnh tật là bạn nên xúc miệng thường xuyên sau mỗi bữa ăn. Do miệng là nơi chứa nhiều vi khuẩn lây bệnh từ nhiều loại thực phẩm, súc miệng sẽ giúp loại bỏ những loại vi khuẩn đó ra khỏi cơ thể của bạn. 

Nghe nhạc 

Nghe nhạc sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Ảnh nguồn: Internet

Thói quen nghe nhạc có lợi ích rất tốt cho sức khỏe. Không những giúp bạn cải thiện tâm trạng nhanh chóng mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như trí nhớ. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và phòng chống được các bệnh ung thư.

Hôn 

Báo Đất Việt dẫn lại nghiên cứu của các chuyên gia rằng khi hôn nhau có thể mang lại nhiều lợi ích cho hệ hô hấp như trị chứng nghẹt mũi. Nụ hôn còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch chống lại những bệnh thông thường như cảm cúm.

Ăn nhiều rau quả xanh 

Rau quả xanh giúp tăng cường sức đề kháng đối với cơ thể. Ảnh nguồn: Internet

Rau quả xanh là những thần dược giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể một cách hiệu quả. Ngoài ra trong hoa quả xanh còn chứa hàm lượng vitamin cũng như khoáng chất dồi dào, giúp  ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Tiếp xúc với thế giới bên ngoài

Việc tiếp xúc với thế giới bên ngoài sẽ giúp bạn cảm thấy năng động, trẻ trung hơn, do đó, sức khỏe cũng được tăng cường để chống lại những bệnh khi giao mùa đến.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news