Tin mới

Những điều không thể bỏ qua với những người mang máu O

Thứ hai, 08/01/2018, 21:02 (GMT+7)

Nhóm máu O là nhóm máu khá đặc biệt bởi những người mang nhóm máu này cần phải biết những điều dưới đây để bảo vệ sức khỏe.

Nhóm máu O là nhóm máu khá đặc biệt bởi những người mang nhóm máu này cần phải biết những điều dưới đây để bảo vệ sức khỏe.

Theo trang Healthyfoodteam, nhóm máu O là nhóm máu khá đặc biệt chỉ có thể tiếp máu cho tất cả các nhóm máu khác nhưng lại chỉ có thể nhận lại máu từ những người chung nhóm máu. Nhờ thế, những người mang nhóm máu O luôn được quan niệm là những người có tính cách độc đáo, điều này đặc biệt phổ biến ở đất nước Nhật Bản. 

Nhóm máu O là một nhóm máu đặc biệt. Ảnh minh họa

Nhóm máu O phổ biến hơn cả, chiếm 44% dân số. Đây là nhóm máu cổ xưa nhất, phản ánh lối sống của con người trong thời kỳ nguyên thuỷ, khi còn phải săn thú, hái lượm để sinh sống, tồn tại. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, bệnh mà người nhóm máu O dễ mắc phải là bệnh viêm loét phát triển, rối loạn hormone tuyến giáp, thiếu iot hay thậm chí rối loạn chức năng tuyến giáp. Chính vì những rối loạn chức năng này mà những người nhóm máu O luôn phải đối mặt với những nguy cơ mắc các biến chứng sức khỏe như thừa cân, béo phì hay giữ nước trong cơ thể. Đó là lí do vì sao bạn cần đề phòng đến những dấu hiệu để tránh hậu quả khó lường.

Những người mang nhóm máu O có nguy cơ mắc bệnh béo phì. Ảnh minh họa

Ở Nhật Bản, những người nhóm máu O được xem là đặc biệt bởi họ quan niệm rằng người máu O có nhân cách độc đáo hơn. Thậm chí, trong các cuộc phỏng vấn, những nhà tuyển dụng Nhật Bản còn có câu hỏi về nhóm máu.

Khuyết điểm dễ thấy nhất ở những người mang nhóm máu O là sự hiếu động và tính khí bốc đồng mỗi khi gặp phải những tình huống khó khăn hay căng thẳng cực độ. Gặp phải những tình huống đó, những người nhóm máu O cũng dễ bị kích động và khó kiểm soát được hành động của mình.

Độ nhạy cảm về tính cách kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh chắc chắn bạn sẽ làm quá trình hoạt động bài tiết trong cơ thể bị thay đổi. Từ đó, sẽ khiến bạn có thể gặp phải một số vấn đề như kháng insulin, tuyến giáp hoạt động chậm hơn và bạn có thể tăng cân.

Và nếu bạn thuộc nhóm máu O thì cần tránh xa rượu và caffenine. Bởi caffenine có thể làm tăng mức độ adrenaline. Do đó, những người mang nhóm máu O cần chú ý để khám sức khỏe thường xuyên tập thể dục thường xuyên, ít nhất 3-4 lần/ngày và ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news