Tin mới

Những đối tượng tuyệt đối không ăn chanh leo

Thứ hai, 02/03/2015, 14:11 (GMT+7)

Sử dụng chanh leo sai cách có thể gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là những người mắc những bệnh dưới đây.\n \n 

Sử dụng chanh leo sai cách có thể gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là những người mắc những bệnh dưới đây.


 

Những đối tượng tuyệt đối không ăn chanh leo

Người bị dị ứng

Những người có cơ địa dị ứng nên thận trọng với chanh leo vì nó có thể gây ra các phản ứng như nổi mề đay, khó thở, hen suyễn, phù mạch máu...

Những người bị viêm loét dạ dày tuyệt đối không nên dùng chanh leo

Người bị viêm loét dạ dày

Chanh leo có nhiều axit hữu cơ có thể gây tổn thương cho người bị viêm loét dạ dày, vì thế người mắc bệnh này nên tránh xa chanh leo.

Người bị rối loạn đông máu

Dùng chanh leo làm tăng nguy cơ chảy máu vì tương tác với thuốc chống đông.

Dễ bị bệnh viêm ruột thừa

Khi các bạn nuốt quá nhiều hạt chanh leo trong một thời gian dài, thường xuyên bạn sẽ dễ bị viêm ruột thừa hoặc viêm túi thừa ruột già. 

Gây buồn ngủ

Khi dùng chanh không đúng cách, một số thành phần có trong chanh leo có thể gây phản ứng với các loại thuốc an thần và một số loại thảo dược, tạo cảm giác luôn thèm ngủ.

Sử dụng chanh leo đúng cách

Hầu hết các chất dinh dưỡng của quả chanh leo tập trung ở ruột chanh (áo hạt), còn hạt chanh hầu như không có giá trị dinh dưỡng, khi vào cơ thể hạt chanh leo không tiêu hoá được. Do vậy khi sử dụng nên tận dụng hết phần ruột chanh (áo hạt), không nên uống cả hạt.

Bạn có thể dùng chanh leo để giảm cân. Đây là cách giảm cân hiệu quả, không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro mà lại tiết kiệm.Lưu ý là khi bạn muốn giảm cân bằng chanh leo, không nên uống nước chanh leo quá chua cũng như quá ngọt sẽ làm hại bao tử hoặc làm mất hiệu quả Giảm cân của chanh leo. Không uống lan tràn thặng dư nước chanh leo, trong 1 ngày nên uống khoảng 2 - 3 ly là vừa.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news