Tin mới

Những loại đồ ăn nên hạn chế trong ngày nắng nóng

Thứ năm, 15/05/2014, 14:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thực phẩm nhiều dầu mỡ, thịt hay thực phẩm có tính hàn lạnh đều có thể khiến cơ thể bạn bị tổn thương, nóng trong nếu như ăn nhiều trong ngày nắng nóng.

(Tinmoi.vn) Thực phẩm nhiều dầu mỡ, thịt hay thực phẩm có tính hàn lạnh đều có thể khiến cơ thể bạn bị tổn thương, nóng trong nếu như ăn nhiều trong ngày nắng nóng.

Ít ăn thực phẩm dầu mỡ

Mùa hè ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ  sẽ gia tăng thêm gánh nặng của dạ dày, đường ruột,  làm cho đại lượng huyết dịch lưu lại trong dạ dày, đường ruột, lượng máu vận chuyển  đến não bị giảm đi, như thế sẽ  gảm thấy chướng bụng, không thèm ăn uống, có  thể càng gia tăng mệt mỏi.

Hạn chế ăn thực phẩm hàn lạnh

Mùa hè thời tiết nóng, thực phẩm hàn lạnh mặc dù tạm thời có thể hòa giải  được nóng nhưng thực phẩm hàn lạnh sẽ làm cho vòm họng bị kích thích, gây ra các phản ứng không tốt như đau răng hoặc viêm lợi, đồng thời còn kích thích tỳ vị, dạ dày, ảnh hưởng dịch dạ dày bài tiết và làm giảm cảm giác thèm ăn, gây ra tiêu hóa không tốt, chán ăn, phần bụng đau sưng, đi ngoài vv.

Không nên ăn canh gà

Mùa hè cần phải lấy thanh đạm để bồi bổ, nếu đi nhà hàng họ giới thiệu món ngon và đặc sản của nhà hàng là dùng canh gà đen, gà quê để bòi bổ thì bạn nên từ chối, mà nên chọn canh vịt hoặc canh chim bồ câu.

Hạn chế ăn thịt

Mùa hè nhiệt độ không ngừng tăng cao, huyết dịch trong cơ thể chúng ta cũng xuất hiên thay đổi với mức độ khác nhau, khi nhiệt  độ vượt quá 35℃, huyết dịch sẽ trở nên kết dính, nếu lúc này còn ăn thịt sẽ làm cho tinh thần càng thêm tồi tệ. Ngoài ra, trong thịt còn hàm chứa đại lượng protit động vật, nó sẽ làm cho hàm lượng tryptophan trong não giảm đi, từ đó làm cho chúng ta có khuynh hướng hiếu chiến, chiếm hữu và cả lo lắng.

Những loại đồ ăn nên hạn chế trong ngày nắng nóng

Mùa hè thời tiết nhiệt độ cao, nếu ăn quá nhiều thịt sẽ làm cho nồng độ can-xi trong cơ thể giảm thấp, như vậy sẽ  tăng thêm khuynh hướng bộc phát tức giận và phẫn nộ. Ngoài ra ăn quá nhiều thịt còn gây ra xơ cứng huyết quản, từ đó tăng huyết áp.

Phòng chóng nóng trong người có rất nhiều phương pháp, ví dụ như ăn nhiều thực phẩm vitamin hoặc thực phẩm mát lạnh, như thế  sẽ có hiệu quả giảm thấp nhiệt trong cơ thể.

Ít ăn hoa quả nhiệt, nóng

Hoa quả hàm chứa vitamin, vì vậy rất nhiều người sẽ lựa chọn ăn nhiều hoa quả bổ sung lượng nước và vitamin, khoáng chất vào mùa hè, Tuy nhiên, khi lựa chọn hoa quả cần phải chú ý, nhất định không được chọn loại hoa quả có tính ôn nhiệt, ví dụ như vải, nhãn, đào, lựu vv. Những loại hoa quả này thuộc hoa quả mang tính ôn nhiệt, nếu ăn quá nhiều, ngoài việc không có lợi cho sức khỏe mà còn gây ra hiện tượng nhiệt, nóng trong người.

Hạn chế ăn những loại hạt có vỏ cứng

Bất luận là ở nhà hay đi du lịch ở ngoài, đa phần trong chúng ta đều thích mang những loại hạt có cỏ cứng, vừa cắn tí tách vừa nói chuyện, xem ti vi. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta không biết, hạt có vỏ cứng như hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều, hạt thông ... nếu ăn nhiều thì sẽ gây nhiệt trong người, bởi vì trong những loại hạt cứng này hàm chứa nhiệt lượng khá cao, trong 50g nhân hạt hướng dương hàm chứa nhiệt lượng tương đương với một bát cơm to, nếu khi ăn không chú ý sẽ làm cho cơ thể sản sinh nội nhiệt quá nhều, từ đó dẫn đến nóng trong người.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news