Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của quả xoài

Thứ hai, 06/07/2015, 11:18 (GMT+7)

Quả xoài có chứa nhiều vitamin, chất glucozit giúp phòng chống bệnh tim mạch, chống ung thư ruột kết, tốt cho hệ tiêu hóa,...

Quả xoài có chứa nhiều vitamin, chất glucozit giúp phòng chống bệnh tim mạch, chống ung thư ruột kết, tốt cho hệ tiêu hóa,...

Tốt cho sức khỏe não bộ

Ăn xoài có lợi cho người thiếu máu, giúp tăng cường trí nhớ,bổ não, tốt cho những người làm việc nhiều bằng trí óc, thi cử.   

Ăn xoài giúp ngăn ngừa một số loại ung thư (ảnh Internet)

Ngừa ung thư

Nhiều nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống ôxy hóa trong trái xoài có tác dụng bảo vệ cơ thể, chống lại ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu. 

Giảm lượng cholesterol

Hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với nhiều chất xơ, xoài giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Đây cũng là loại trái cây tốt cho người ăn kiêng do ít calo. Ngoài ra, xoài rất giàu vitamin E, giúp tăng cường và cải thiện ham muốn tình dục.

Tốt cho mắt

Một cốc xoài xắt lát cung cấp 24% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Loại vitamin này giúp thúc đẩy thị lực, ngăn ngừa khô mắt và quáng gà.

Ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt

Một ly nước ép trái cây từ xoài xanh trộn với nước và một chất làm ngọt (như đường) sẽ giúp làm mát cơ thể và ngăn chặn tác hại của nhiệt.  

Bổ sung Collagen 

Collagen  có nhiều trong xoài chính là một loại protein xây dựng sự liên kết giữa các mô và hỗ trợ hệ thống mạch máu trong cơ thể.


Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news