Tin mới

Những món không nên ăn buổi sáng: Số 5 tưởng lợi mà hại không ngờ

Thứ năm, 29/08/2019, 16:51 (GMT+7)

Một số món ăn không nên ăn buổi sáng bởi có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe

Ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ buổi sáng không tốt cho sức khỏe

Những đồ ăn như bánh quẩy, bánh rán, nem rán, cánh gà chiên, khoai tây chiên,.. đều là những bữa sáng chứa nhiều dầu mỡ. Ăn nhiều thực phẩm chiên rán, đặc biệt ở các quán hàng, dầu được chiên đi chiên lại nhiều lần, có thể tạo ra axit béo trans, hydracarbon thơm đa vòng và các chất có hại cho sức khỏe. Nếu ăn trong một thời gian dài, có thể gây rối loạn chuyển hóa gan và thận, nguy cơ mắc bệnh tim mạch vao và dễ béo phì.

Dứa

Dứa là một loại trái cây có nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn buổi sáng, dứa có thể dẫn đến bệnh đau dạ dày. Các chất dinh dưỡng của dứa được hấp thụ tốt hơn sau khi ăn sáng và ăn dứa sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa.

Sữa

Một số người uống sữa khi bụng đói có thể bị đau bụng, tiêu chảy

Sữa là một thực phẩm quen thuộc và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những người không dung nạp đường sữa có thể gây khó chịu cho dạ dày bằng cách uống sữa khi bụng đói và dễ bị tiêu chảy. Những người không dung nạp lactose không thể chuyển đổi đường sữa trong sữa thành glucose và galactose để hấp thụ vào ruột non mà trực tiếp vào ruột già, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, khó chịu ở dạ dày.

Đồ quá cay

Nhiều người có thói quen ăn đồ cay nóng vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Thức ăn quá cay sẽ khiến dạ dày bị kích thích và tổn thương. Bởi vậy, nên hạn chế tối đa việc ăn đồ quá cay trong bữa sáng.

Uống nhiều nước ép quả

Các loại trái cây đều cung cấp các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa quan trọng nhưng hầu hết các loại nước ép có hàm lượng đường cao và thiếu cả chất xơ lẫn protein. Bởi vậy, uống nhiều nước ép quả có thể gây sụt giảm đường huyết, làm giảm năng lwongj của bạn trong buổi sáng.

Ăn đồ ăn nhẹ và uống café

Uống cafe khi đói có thể gây tổn thương dạ dày và ảnh hưởng đến các chức năng của gan thận

Uống café khi bụng đói và sáng sớm có thể kích thích tiết axit dạ dày, gây tổn thương niêm mạc dạ dày và ảnh hưởng đến chức năng chuyển hóa của gan thận và hệ thống tim mạch. Bên cạnh đó, đồ ăn nhẹ như bánh quy, bánh socola,… không thể thay thế cho bữa sáng và có thể dẫn đến nguy cơ thiếu chất dinh dưỡng và thể lực kém.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news