Trang chủ » Đời sống » Cuộc Sống
Thứ năm, 01/06/2017 09:20 (GMT 7)

Những thực phẩm cực tốt nên ăn khi bị stress

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề rất căng thẳng, Stress luôn là một rào cản gây khó khăn trong công việc của chúng ta, hãy thử sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên dưới đây giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cân bằng trạng thái của cơ thể.

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề rất căng thẳng, Stress luôn là một rào cản gây khó khăn trong công việc của chúng ta, hãy thử sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên dưới đây giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cân bằng trạng thái của cơ thể.

Nước chanh nóng

Những thực phẩm cực tốt nên ăn khi bị stress 1
 

Hãy bắt đầu một buổi sáng năng động với ly nước chanh nóng. Trong khi nước giúp kích thích đường ruột và hỗ trợ đẩy lùi chất thải trong cơ thể ra ngoài thì chanh là loại quả cần thiết giúp bạn luôn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng để khởi đầu cho một ngày dài.

Hạt điều

Những thực phẩm cực tốt nên ăn khi bị stress 2
 

Hạt điều được xem là “thần dược trị chứng trầm cảm của tự nhiên”. Loại hạt nhỏ này chứa hàm lượng lớn megiê và tryptophan, cả hai chất này đều có tác dụng giúp giảm stress và mang lại một tâm trạng thư giãn.

Cá hồi

Những thực phẩm cực tốt nên ăn khi bị stress 3
 

Cá hồi chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, được biết đến có lợi cho tim và giúp phòng tránh nhiều căn bệnh trong đó có stress. Thêm vào đó, các axit béo được tìm thấy trong các loại cá như: cá hồi, cá thu, cá mòi… có thể giúp điều chỉnh tâm trạng và tăng cường sức khỏe của bộ não. Để phòng tránh stress hiệu quả hơn, bạn có thể ăn kèm cá hồi với gạo lứt.

Rau trộn với phô mai sống

Nếu cảm thấy bị “stress”, bạn hãy thử lát một miếng phô mai sống lên rau và thưởng thức.

Những thực phẩm cực tốt nên ăn khi bị stress 4
 

Thông thường, khi chúng ta bị stress, mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần, lúc này hệ thống thần kinh của chúng ta sẽ trở nên “kiệt sức”, khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức sống.

Phô mai chứa canxi giúp cải thiện chức năng thần kinh và hoạt động như một loại thuốc an thần. Tốt hơn nữa, bạn có thể ăn kèm phô mai với rau, có thể là bông cải xanh hoặc cải bẹ xanh, vốn là những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa.

Bột yến mạch

Trước hết hãy coi hỗn hộp thức ăn này như một loại thức ăn nhẹ giúp đẩy lùi căng thẳng. Theo cố vấn dinh dưỡng và sức khỏe Natasha Uspensky, trong khi bột yến mạch chứa nhiều vitamin B giúp ổn định tâm trạng thì các loại quả mọng cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng lớn Vitamin C, rất tốt trong việc “đánh bay” sự căng thẳng, còn quả óc chó được biết đến là loại hạt giàu axit béo omega-3. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Tin Liên Quan
Trang Vũ
Nguồn: Tinnhanhonline.com.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục