Tin mới

Những thực phẩm giúp bạn tỉnh táo làm việc trong ngày thứ 2

Thứ hai, 10/07/2017, 08:35 (GMT+7)

Việc thưởng thức một ly cà phê với hy vọng hết "ngáp ngắn ngáp dài" vào buổi sáng là sự lựa chọn của nhiều người. Với 6 loại thực phẩm sau sẽ là chìa khóa vàng cho tình huống thiếu ngủ trong buổi sáng thứ 2 đầu tuần.

Việc thưởng thức một ly cà phê với hy vọng hết "ngáp ngắn ngáp dài" vào buổi sáng là sự lựa chọn của nhiều người. Với 6 loại thực phẩm sau sẽ là chìa khóa vàng cho tình huống thiếu ngủ trong buổi sáng thứ 2 đầu tuần.

Bạc hà

Mùi hương bạc hà làm tăng sự tỉnh táo và giảm mệt mỏi.

Bạn hãy thức dậy với một cốc trà bạc hà thay vì cà phê, hoặc một miếng kẹo cao su bạc hà là cách giúp cơ thể có năng lượng cả ngày. Các nhà nghiên cứu thấy rằng mùi hương bạc hà làm tăng sự tỉnh táo và giảm mệt mỏi. Ngoài ra, hương bạc hà còn kích thích các giác quan trên cơ thể giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn.

Táo

Sau khi ăn táo một thời gian, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo nhờ lượng đường Frucotose tự nhiên.

Với lượng đường Fructose tự nhiên, táo giúp bạn tỉnh táo trong nhiều giờ. Các hoạt chất của táo sẽ được hấp thụ từ từ vào ruột và máu, vì thế bạn sẽ không cảm thấy tỉnh táo ngay sau khi ăn mà phải đợi một thời gian để chúng phát huy tác dụng.

Nước lọc

Uống nước lọc vào buổi sáng sớm giúp cơ thể bu nước sau 1 đêm.

Không phải cà phê, nước lọc mới là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn tỉnh táo cho một ngày mới. Khi cơ thể mất nước, não bộ sẽ như bị bao phủ trong một lớp sương mù. Cơ thể mệt mỏi và uể oải. Hầu hết chúng ta đều mất nước vào buổi sáng sớm. Vì thế, 1 ly chất lỏng này sẽ tạo nên sự khác biệt.

Tương tự, nếu chỉ muốn ngủ gục trên bàn làm việc vào buổi chiều, hãy uống một ly nước lọc thay vì cà phê.

Cháo bột yến mạch

Yến mạch tăng cường năng lượng nhờ chứa chỉ số đường huyết thấp - một biện pháp nhanh để cơ thể hấp thụ carbohydrate và biến chúng thành năng lượng.

Một bát cháo yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu ngày mới bởi chúng giàu protein và chất béo lành mạnh. Vì thế, sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng giúp bạn “cháy hết mình” với công việc trong suốt buổi sáng thay vì cảm giác mệt mỏi chỉ sau một giờ uống cà phê.

Trứng

 

Trứng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng bởi lòng đỏ chứa rất nhiều đạm, cho phép cơ thể tỉnh táo, duy trì năng lượng suốt ngày dài.

Hạt chia

Theo tiếng Maya, "Chia" có nghĩa là "sức mạnh" (strength). Từ cách đây rất lâu, hạt Chia được coi là một loại hạt thần kỳ bởi có thể làm tăng sức bền và năng lượng trong thời gian dài.

Hạt chia có thể tăng 10 lần trọng lượng của chúng trong nước, giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa.

Hạt chia là hạt chứa nhiều axit béo omega-3 giúp tăng cường sức khỏe não, chống lại mệt mỏi và từ đó giúp bạn tỉnh táo hơn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news