Tin mới

Những thực phẩm là "kẻ thù" của giấc ngủ

Thứ hai, 28/09/2015, 09:53 (GMT+7)

Một vài thực phẩm quen thuộc mà bạn đang ăn hàng ngày có thể là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ mà bạn không hề biết. Những thực phẩm dưới đây được coi là "kẻ thù" của giấc ngủ mà bạn nên biết để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Một vài thực phẩm quen thuộc mà bạn đang ăn hàng ngày có thể là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ mà bạn không hề biết. Những thực phẩm dưới đây được coi là "kẻ thù" của giấc ngủ mà bạn nên biết để bảo vệ sức khỏe của mình.

Đồ ăn cay nóng

Thực phẩm cay nóng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ. Ảnh nguồn: Internet

Báo Dân trí dẫn lại thông tin trên Xinhuanet cho biết đồ ăn cay vào bữa tối chính là một trong những kẻ thù của giấc ngủ. Các chuyên gia khuyên nếu ăn đồ cay nên ăn vào buổi trưa chứ không nên ăn vào buổi tối. 

Nước uống chứa cồn

Các chuyên gia cho biết việc uống rượu vào buổi tối sẽ khiến khó chìm vào giấc ngủ. Cồn rượu gây trở ngại cho cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu do đó nếu như có ngủ được nhưng hôm sau tỉnh dậy vẫn thấy mệt mỏi toàn thân.  

Thực phẩm xông khói

Thịt xông khói là một trong những thủ phạm gây ra tình trạng mất giấc ngủ của bạn. Ảnh nguồn: Internet

Thịt xông khói chứa hàm lượng tyrosine khiến não sản sinh chất dopamine làm hưng phấn . Do đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến bạn cảm thấy khó ngủ. 

Thực phẩm dầu mỡ

Những thực phẩm dầu mỡ ăn vào sẽ làm tăng gánh nặng cho công việc của dạ dày, đường ruột và gan, khiến hệ thần kinh trung ương luôn trong trạng thái phải làm việc. 

Cafein 

Là một trong những loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo, cafein chính là "thủ phạm" của giấc ngủ, khiến bạn không thể an giấc nếu uống vào buổi tối. 

Pho mát

Trong pho mát có chứa một hàm lượng lớn axit amin tyrosine, chất này làm tạo ra các dopamine dẫn truyền thần kinh não trong cơ thể, khiến não bộ tỉnh tó và làm bạn khó có thể chìm vào giấc ngủ.

Socola sữa

Socola sữa khiến bạn hưng phấn và cản trở giấc ngủ. Ảnh nguồn: Internet

Trên Dân trí cho biết, trong socola sữa có chứa tyrosine, chất này khiến bạn luôn tỉnh táo và hưng phấn, cản trở giấc ngủ. 

Đậu nành

Trên báo Thanh Niên cho biết, các chế phẩm từ đậu nành như đậu tương, đậu phụ cũng khiến cản trở giấc ngủ của bạn.

Thực phẩm nhiều gia vị

Mặc dù là những món ăn ngon, tuy nhiên những thực phẩm nhiều gia vị như mì sốt cà chua có thể gây trào ngược axit và ợ nóng, làm bạn không thể có một đêm ngon giấc. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news