Tin mới

Những thực phẩm tốt nhưng bị phản tác dụng nếu ăn quá nhiều

Thứ tư, 19/08/2015, 16:03 (GMT+7)

Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao, tuy nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao, tuy nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Gan lợn

Theo tin tức trên báo Sức khỏe và Đời sống, gan lợn là một loại thực phẩm giàu vitamin A và chất sắt. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tập trung các chất cặn bã gây hại sức khỏe. Các ký sinh trùng như sán lá cũng thường trú ngụ ở bộ phận này. Ngoài ra, ở những con lợn bị bệnh, gan sẽ chứa nhiều virut và độc tố gây bệnh.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, tuyệt đối không được ăn quá nhiều vì hàm lượng cholesterol trong gan lợn rất cao, có thểgây các bệnh như xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn, đặc biệt là những người mắc bệnh tăng huyết áp hoặc mạch vành nên hạn chế ăn gan lợn; không ăn gan lợn cùng với vitamin C (gan xào giá đỗ) vì trong giá đỗ có rất nhiều vitamin C, khi xào chung hai loại thực phẩm này, vitamin C trong giá đỗ sẽ bị ôxy hóa hết và món ăn sẽ không còn chất dinh dưỡng.

 

Cải xoăn

Cải xoăn được coi là một thực phẩm nhiều Công dụng và có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhưng chất xơ rất cao trong cải xoăn có thể khiến ruột của bạn phải hoạt động quá thường xuyên. Nếu chưa quen ngay với chế độ ăn nhiều chất xơ, bạn nên bắt đầu bằng cách dùng chừng nửa chén cải nấu hoặc 1 chén cải sống một ngày.

Cà rốt

Từ lâu cà rốt đã trở thành thực phẩm yêu thích của các bạn gái vì công dụng cung cấp các dưỡng chất làm đẹp của nó, tuy nhiên các bạn lại không biết, trong cà rốt có chứa rất nhiều chất carotenoid  có thể dẫn đến sự hoạt động không bình thường của buồng trứng và dẫn đến gây vô sinh. Sẽ thật nguy hiểm nếu các bạn gái cứ tin tưởng vào công dụng làm đẹp của nó và ăn quá nhiều cà rốt đấy.

 

Tỏi

Chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng của loại gia vị này trong việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kháng viêm, phòng ngừa bệnh cảm cúm, hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng tuy nhiên nó lại không tốt với cánh đàn ông vì trong tỏi có chất diệt tinh trùng và điều tất nhiên sẽ dân đến việc khó thụ thai. Chính vì thế đối với đàn ông trẻ tuổi thì nên hạn chế việc ăn tỏi nhé.

Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua có vị hơi đắng nhưng có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon, mát nên được chị em nội trợ rất tin dùng hàng ngày, tuy nhiên khổ qua là thực phẩm có tác dụng giảm huyết áp chính vì thế bạn không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến huyết áp thấp gây đâu đầu, chóng mặt đặc biệt đối với những bệnh nhân có huyết áp thấp thì nên hạn chế sử dụng sẽ tốt hơn.

Cà phê

 

Bên cạnh những lợi ích mang lại như: giúp Giảm cân, ngừa ung thư, lợi tiểu, giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật, ngừa xơ gan, tăng cường hoạt động não bộ..., thì cà phê cũng là tác nhân làm rối loạn nhịp tim, tắc mạch máu, gây buồn nôn, tạo cảm giác lo lắng, bồn chồn, run rẩy, khó ngủ... nếu dùng nhiều.

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, cà phê có tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Trong những phụ nữ này, ở những người uống hơn 1 tách cà phê mỗi ngày thì khả năng mang thai giảm đi một nửa so với những người phụ nữ không uống nước giải khát này. Vì vậy, họ cho rằng nếu phụ nữ dự định có thai thì bạn nên uống cà phê ít hơn.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gan lợn cải xoăn