Tin mới

Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi đang đói

Thứ bảy, 12/09/2015, 09:55 (GMT+7)

Khi đói, bạn luôn có xu hướng ăn bất cứ thứ gì có thể ăn được. Tuy nhiên, đó là một thói quen không tốt, gây hại cho dạ dày của bạn vì một số thực phẩm không hề tốt nếu ăn vào trong tình trạng bụng đang đói.

Khi đói, bạn luôn có xu hướng ăn bất cứ thứ gì có thể ăn được. Tuy nhiên, đó là một thói quen không tốt, gây hại cho dạ dày của bạn vì một số thực phẩm không hề tốt nếu ăn vào trong tình trạng bụng đang đói.

Cà chua

 

Trong cà chua có chứa nhiều chất như pecine, apocrutic...đây là một trong những chất dễ làm tăng lượng axit trong dạ dày, tạo thành những cục khó hòa tan và làm tăc đường thoát của thức ăn trong dạ dày. Sẽ gây nên tình trạng trướng bụng và bệnh đau dạ dày.

Chuối

 

Chuối là một trong những thực phẩm được nhiều người ưa thích. Trong chuối có chứa nhiều magie. Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng lượn máu cao, dẫn đến tỉ lệ mất cân bằng giữa caxin và magie trong máu, là một trong những nguyên nhân gây hại cho sức khỏe.

Mía, vải

Mía và vải chứa hàm lượng đường rất cao, do đó khi đói bụng, bạn tuyệt đối không nên năn nhiều hai loại quả này. Tình trạng lượng đường trong máu bị tăng cao đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ.

Khoai tây 

Củ khoai tây có chứa nhiều axit no đơn chất cùng với nhiều nhựa dính. Việc ăn khoai tây vào thời điểm bụng bạn đang đói sẽ gây nên tình trạng nóng ruột và khó chịu.

Quả quýt

 

Cũng giống như mía và vải, quả quýt có chứa hàm lượng lớn đường và các chất hữu cơ. Do đó, nếu ăn vào lúc đói sẽ làm kích thích niệm mạc dạ dày. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đau dạ dày nghiêm trọng.

Đường

Mặc dù là gia vị được khá nhiều chị em ưa thích, có nhiều Công dụng cho hệ tiêu hóa, tuy nhiên nếu đang đói mà ăn đường sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao đột ngột, gây nhiều bệnh, không tốt cho sức khỏe.

Chè

Việc uống chè vào lúc bụng đang đói là một trong những thói quen gây hại cho dạ dày nghiêm trọng. Nó sẽ làm giảm chức năng của hệ tiêu hóa, gây nên tình trạng say chè với những biểu hiện chóng mặt, buồn nôn...

Rượu

Uống rượu khi đang đói là cách để bào mòn ruột nhanh nhất. Chính vì thế đây chính là loại độc dược nếu dùng khi cơ thể đang đói. 

Sữa chua

Mặc dù có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn vào lúc đang đói, sữa chua sẽ làm giảm tác dụng và ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày.

Đậu nành

Là loại thực phẩm chứa nhiều đạm cao, giàu vitamin, nhưng nếu ăn vào sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày nghiêm trọng.

Khoai lang

 

Khoai lang cũng là một trong nhưng loại thực phẩm không nên ăn khi đói, vì trong khoai lang có chứa nhựa, không tốt cho dạ dày.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news