Tin mới

Những thực phẩm tuyệt đối không nên kết hợp khi ăn hồng

Thứ hai, 09/09/2019, 10:20 (GMT+7)

Khi ăn quả hồng cần lưu ý kết hợp cùng những thực phẩm sau để tránh gặp những tác dụng phụ.

Hồng là một trong những loại quả quen thuộc khi vào mùa thu ở miền Bắc. Quả hồng chín không những là món ăn được nhiều người yêu thích mà trong đông y còn dùng để làm thuốc chữa bệnh.
Tuy nhiên, một số lưu ý, cấm kỵ khi ăn quả hồng sau đây bạn cần biết để tránh gây hại sức khỏe khi ăn hồng:

Không ăn hồng khi ăn canh cua: Hồng và canh cua không nên ăn cùng nhau, vì chất tannin và các thành phần khác trong quả hồng có thể làm cho protein trong thịt cua rắn lại, chất rắn đó lâu dần sẽ lưu lại trong ruột rồi lên men và thối rữa, có thể gây buồn nôn, đau bụng, đi ngoài.

Không ăn hồng cùng lúc với thịt ngỗng: Thịt ngỗng giàu chất đạm, protein chất lượng cao. Protein khi gặp tanin trong quả hồng, dễ ngưng tụ thành protein acid tannic, tích tụ trong dạ dày, trường hợp nặng có thể gây tử vong.

Không ăn hồng với khoai lang: Khoai lang chứa khá nhiều tinh bột, sau khi trong dạ dày sẽ sản sinh ra một lượng lớn axit dạ dày, nếu lại ăn thêm một vài quả hồng, sẽ kết tủa dưới tác dụng của axit dạ dày. Khi các chất kết tủa này ở cùng nhau, sẽ hình thành sỏi không hòa tan, vừa khó tiêu hóa, lại không dễ đào thải ra ngoài, dễ bị tạo thành sỏi trong dạ dày, nghiêm trọng hơn còn đe dọa sức khỏe của dạ dày.

Không ăn hồng lúc đói: Ăn hồng lúc đói có thể gây ra sỏi thận do quả hồng chứa khá nhiều tanin và pectin. Khi dạ dày không có thức ăn, quả hồng sẽ kết tụ dưới tác dụng của axit dạ dày, hình thành sỏi. Nếu sỏi này không được đào thải ra ngoài theo đường tự nhiên, sẽ gây tắc nghẽn đường tiêu hóa, xuất hiện các triệu chứng như đau quặn bụng trên, nôn mửa, thậm chí nôn ra máu...



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news