Tin mới

Nối dương vật cho bé 3 tuổi bị chú ruột cắt đứt

Thứ ba, 19/04/2016, 10:54 (GMT+7)

Bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư đã nối thành công dương vật cho bé 3 tuổi ở Bắc Ninh bị chú ruột mắc chứng tâm thần phân liệt cắt đứt.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư đã nối thành công dương vật cho bé 3 tuổi ở Bắc Ninh bị chú ruột mắc chứng tâm thần phân liệt cắt đứt. 

Theo tin từ Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người lao động, ngày 13/4, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, tổn thương ở dương vật phức tạp, thân dương vật bị đứt rời ở bán phần bên trái, vết thương gây lóc toàn bộ da và lộ phần bìu trái, tinh hoàn trái. 

Theo gia đình, bé bị người chú ruột mắc bệnh tâm thân dùng dao cắt đứt rời dương vật. Ngay sau đó bé được đưa đến bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.sơ cứu và băng cầm máu và chuyển viện lên Bệnh viện Nhi T.Ư.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư đã khâu phục hồi vật hang, vật xốp, động mạch và tính mạch dưới sự hỗ trợ của kính hiển vi điện tử. Sau đó xử trí vạt da bị lóc và tạo hình lại phần gốc dương vật cho bé bằng vạt da tự thân.

Sau hơn 5 ngày phẫu thuật, dương vật bé trai đã hồng hào, vết mổ khô, nước tiểu trong. Hiện bé đang được theo dõi thêm và sớm được xuất viện.

“Tâm thần phân liệt là một chứng bệnh kinh niên, gây rối loạn chức năng não bộ nghiêm trọng khiến người bệnh bị ảo giác hoặc rối loạn suy nghĩ. Người mắc chứng tâm thần phân liệt có cách hành xử rất bạo lực, do đó nếu trong gia đình có người mắc chứng bệnh này các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý, không để cho trẻ chơi cùng, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra”, bác sĩ khuyến cáo.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news