Tin mới

Ốc nhồi và những bài thuốc trị bệnh hiệu quả

Thứ sáu, 25/09/2015, 09:21 (GMT+7)

Ốc nhồi là một trong những loại món ăn dân dã và được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ là một món ăn ngon, ốc nhồi còn có nhiều công dụng đặc biệt khác, phòng trị nhiều bệnh hiệu quả.

Ốc nhồi là một trong những loại món ăn dân dã và được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ là một món ăn ngon, ốc nhồi còn có nhiều Công dụng đặc biệt khác, phòng trị nhiều bệnh hiệu quả

Chữa viêm gan, vàng da

Ốc nhồi có thể là bài thuốc chữa được viêm gan và vàng da. Ảnh nguồn: Internet

Trên báo Sức khỏe Đời sống cho biết, dùng ốc nhồi cuộn lá lốt có thể chữa được viêm gan và vàng da. Nguyên liệu gồm ốc nhồi, mộc nhĩ, hành tây , lá xương sông, lá lốt, hành tím, mắm ngon, đường, tiêu, ớt...bằm hỏ cuộn lá lốt sau đó nướng ăn. 

Lấy dị vật bị đâm vào da

Dùng thịt ốc nhồi và lông con nhím, sau đó đốt thành tro và trộn với mầm lúa nếp và dây tơ hồng giã nhỏ, đắp vào vết thương, dị vật sẽ tự đẩy ra. 

Trị hen suyễn, thấp khớp

Dùng ốc nhồi để chế biến làm bài thuốc chữa hen suyễn hiệu quả. Ảnh nguồn:Internet

Dùng thịt của 2 đến 3 con ốc sên lớn, sau đó rửa qua phèn chua khoảng 5% và nướng vàng, thái mỏng và sắc lấy nước đặc. Dùng 50g măng tre tươi sau khi đã rửa sạch và thái nhỏ, giã nát vắt lấy dịch. Trộn đều hỗn hợp và dùng để uống 1 đến 2 lần tron ngày. 

Giúp sản phụ dễ đẻ

Báo Sức khỏe Đời sống dẫn lại bài thuốc của lương y Minh Phúc: Dùng thịt ốc nhồi nướng sau khi đã chín rồi giã nát, băng lên rốn của sản phụ.

Trị viêm loét

Nếu bị viêm loét ở niêm mạc miêng, lưỡi, má, dùng 2 đến 3 vỏ ốc nhồi rửa sạch và phơi khô, su đó sao vàng và tán mịn, cỏ nhọ nồi 50g rửa sạch và phơi khô, trộn đều hỗn hợp và châm nhẹ vào chỗ loét. 

Chữa nhiều mồ hôi, nóng trong 

Ốc nhồi được dùng làm bài thuốc chữa bệnh ra nhiều mồ hôi, nóng trong người. Ảnh nguồn: Internet

Dùng thịt ôc bươu vàng, mộc nhĩ, lá lốt và sả băm nhỏ, thêm gừng, tiêu, lá chanh, băm nhuyễn và làm thành chả, rán lên ăn. 

Chữa đau tim đột ngột

Báo Sức khỏe Đời sống dẫn lại bài thuốc của PGS TS Phạm Xuân Sinh cho biết dùng vỏ ốc nhồi rửa sạch, phơi khô, gỗ cây thông chẻ nhỏ đốt và tán thành bột mịn. Sau đó lấy khoảng 8g gỗ trầm hương và sắc lấy nước. Dùng hỗn hợp quấy đều và uống từ 3 đến 5 lần. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news