Tin mới

PGĐ Bệnh viện Tâm thần Trung ương phân tích về căn bệnh "hot girl" Bella đang đối mặt

Thứ ba, 10/07/2018, 14:37 (GMT+7)

Mắc bệnh liên quan đến vấn đề tâm thần, Bella sẽ phải ở viện điều trị ít nhất 1 tháng mới có thể xuất viện.

Mắc bệnh liên quan đến vấn đề tâm thần, Bella sẽ phải ở viện điều trị ít nhất 1 tháng mới có thể xuất viện.

Mới đây, câu chuyện "Hot girl" Bella (SN 1986, tên thật là Đoàn Thúy Hà) bị tố bạo hành con, sau đó được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Cách đây 4 ngày, Bella tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Trung ương I để điều trị vì nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần.

Trao đổi với phóng viên PGS.TS Tô Thanh Phương – Phó giám đốc Bệnh viện tâm thần Trung ương I, đồng thời là Trưởng khoa Cấp tính nữ nơi Bella là đang điều trị cho biết: "Trường hợp này chắc chắn là mắc bệnh, còn chính xác ở thể loại bệnh gì thì phải đợi một thời gian nữa mới có kết luận cuối cùng".

PGS Tô Thanh Phương cho biết, ngày đầu vào viện, Bella chống đối rất kịch liệt, cho rằng mình không mắc bệnh và muốn được về nhà. Sau đó, các bác sĩ phải chia sẻ, động viên rất nhiều Bella mới chịu về khoa điều trị.

"So với những ngày mới vào viện, hiện nay nữ này đã có những chuyển biến rất tích cực về mặt bệnh lý. Tuy nhiên, vẫn khẳng định mình không mắc bệnh và luôn miệng nói con bị bắt cóc", PGS Phương chia sẻ.

PGĐ Bệnh viện Tâm thần Trung ương phân tích về căn bệnh hot girl Bella đang đối mặt - Ảnh 1.
 
Dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng qua tiếp xúc và đọc các thông tin trước khi vào viện của Bella, PGS Phương cho rằng, nhiều khả năng Bella bị phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm.

Theo phân tích của PGS Phương, phân liệt cảm xúc có rất nhiều trạng thái khác nhau. Ví dụ như hành động Bella luôn cho rằng con bị bắt cóc, đây là biểu hiện bệnh trong trạng thái hoang tưởng bị hại.

Còn việc Bella đi lang thang hết chỗ này, đến chỗ khác hay hút thuốc phả vào mặt con…thì đây là biểu hiện rõ rệt của người bị phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm.

Ngoài ra, Bella luôn cho mình là ca sĩ nổi tiếng, có thu nhập rất cao…thì lại thuộc nhóm bệnh hoang tưởng tự cao.

"Tóm lại nữ bệnh nhân này đang mắc phải nhiều nhóm bệnh khác nhau, mà người ta gọi chung đó là phân liệt cảm xúc (một dạng của trầm cảm ) và sẽ phải mất rất nhiều thời gian điều trị", PGS Phương nhấn mạnh.

PGS Phương cũng thông tin thêm, hiện tại ngoài liệu pháp điều trị tâm lý, thì Bella còn được tiêm thuốc hàng ngày. Thời gian điều trị ít nhất phải mất 1 tháng, có thể sẽ dài hơn.

"Trường hợp này nếu được điều trị sẽ đáp ứng tốt, nhưng chắc chắn là sẽ mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, mấu chốt vấn đề vẫn là phía gia đình. Bởi khi ở viện điều trị tốt, nhưng về nhà không quản lý được thì bệnh sẽ tái phát và lại trở về như ban đầu.

Tôi cho rằng, sau khi ra viện khó có thể cho người bệnh dùng thuốc uống, để đạt được hiệu quả tốt nhất, nên cho người bệnh mỗi tháng đến viện tiêm thuốc 1 lần", PGS.TS Tô Thanh Phương chỉ dẫn.

Lê Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news