Tin mới

Phát hiện hơn 2,5 tấn phụ gia sản xuất bim bim không nguồn gốc

Thứ năm, 31/03/2016, 09:15 (GMT+7)

Hơn 2,5 tấn phụ gia được sử dụng để sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc mới đây đã được các cơ quan chức năng tại Hà Nội phát hiện.

Hơn 2,5 tấn phụ gia được sử dụng để sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc mới đây đã được các cơ quan chức năng tại Hà Nội phát hiện.

Báo Dân Trí đưa tin cho biết, chiều tối ngày 30/3, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc kiểm đếm số hàng hóa là chất phụ gia thực phẩm được phát hiện và thu giữ tại lô 5, khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (địa chỉ tại xã Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội). 

Hàng tấn chất phụ gia mới được các cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Dân Trí

Số phụ gia không rõ nguồn gốc bị thu giữ lên đến hơn 2,5 tấn.  Trước đó, khoảng 11h ngày 30/3, Đội 6 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - CATP Hà Nội) phối hợp với Đoàn liên ngành 389 TP Hà Nội tiến hành kiểm tra và phát hiện hàng tấn phụ gia tại kho hàng thực phẩm ở khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai.

Lực lượng chức năng cho biết toàn bộ số hàng trên đều có nhãn mác Trung Quốc, được đóng trong các túi nilon, hộp nhựa, bao tải. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là bà Đinh Thị Mai (trú tại Đan Phượng, Hà Nội) không cung cấp được hóa đơn, chứng từ,chứng minh nguồn gốc của số phụ gia.

Tuy nhiên, bà khai nhận số phụ gia trên được thu gom từ hàng trôi nổi trên thị trường, sau đó bán lại cho các cơ sở sản xuất bim bim và nước ngọt trên địa bàn Hà Nội. 

Cũng theo đó, mặc dù đã đeo khẩu trang trong suốt quá trình kiểm tra kho chứa chất phụ gia, các thành viên tổ công tác vẫn bị cay mắt, khó thở và có cảm giác mệt mỏi. 

Báo Pháp luật Plus cũng thông tin cho biết tổ công tác lên ngành đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiến hành xử lý theo quy định.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news